"Nên luôn luôn giữ chỗ trước hàng ghế thứ 15. Trong trường hợp này, khả năng di tản nhanh cao hơn nhiều. Cần tránh cầm hành lý xách tay trong trường hợp khẩn cấp, cần nhanh chóng sơ tán và không mang theo bất cứ thứ gì để tiết kiệm thời gian tự cứu sống bản thân cũng như tính mạng của hành khách khác" - ông nói.
Theo chuyên gia này, trên chiếc SSJ-100, gặp thảm họa vào ngày 5 tháng 5 tại Sheremetyevo, «có đủ cơ số tiếp viên hàng không» . Nếu đây là chuyến bay trên quãng đường ngắn trong 1-2 giờ, thì không cần đến nhiều số lượng nhân sự», Zotov giải thích.
«Chúng tôi chỉ có thể đánh giá hành động của phi hành đoàn một cách tích cực, chúng tôi không có lập luận nào khác cho rằng đã xảy ra một số hành động sai lầm ... Những hành khách sống sót sau tai nạn đã đánh giá công việc tích cực, chúng tôi lắng nghe điều này và cũng đồng thuận với ý kiến này», - ông nói thêm.