Theo ông, các nhà chức trách hàng không đã gửi thư cho các cơ quan quản lý trên toàn thế giới yêu cầu tổ chức một cuộc họp không chính thức ở thành phố Montreal, Canada vào ngày 23 tháng 9.
“Thành công của hệ thống hàng không toàn cầu phụ thuộc trực tiếp vào cam kết chung về an toàn và hiểu biết chung về những gì cần có để đạt được điều kiện này. FAA cam kết duy trì các kênh liên lạc mở và cung cấp thông tin hữu ích cho các quyết định cá nhân về việc đưa đội tàu của bạn trở lại phục vụ”, – trích từ một lá thư mà hãng tin dẫn nguồn.
Đối với nhà lãnh đạo mới của FAA Stephen Dixon thì cuộc họp với các nhà quản lý hàng không lớn khác sẽ là cuộc gặp mặt lần đầu tiên.
Vào tháng 3, một chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Etopian với 157 hành khách trên máy bay đã bị rơi gần thành phố Debre Zait của Ethiopia. Vào tháng 11 năm 2018, lại một chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air, Indonesia bị rơi.
Sau vụ tai nạn, khoảng 20 quốc gia đã đóng cửa lãnh thổ của mình đối với mẫu mẫu máy bay này, nhiều hãng hàng không đã đình chỉ hoạt động của Boeing 737 MAX 8. Tại Hoa Kỳ, Cục Hàng không Liên bang đã áp đặt lệnh cấm hoạt động của mẫu máy bay này. Trong quá trình điều tra nguyên nhân của sự cố đã xác định được rằng lỗi xảy ra là trong hoạt động của hệ thống điều chỉnh cơ động (MCAS). Boeing đang giải quyết những thiếu sót này và đã cập nhật chương trình đào tạo phi công.