Quyết định này được công bố tại hội nghị về biến đổi khí hậu COP25 diễn ra ở Madrid. Ý định này lần đầu tiên được một nhóm công ty đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu họp ở New York vào tháng 9. Khi đó có 87 công ty với 2,3 nghìn tỷ euro giá trị vốn hóa thị trường và 4,2 triệu nhân viên đã cam kết cùng hành động đấu tranh với hiện tượng nóng lên toàn cầu.
Trong khuôn khổ chiến dịch “Tham vọng kinh doanh với mục tiêu 1,5 độ C - tương lai duy nhất của chúng ta”, có thêm 177 công ty tại hội nghị ở Madrid cam kết phối hợp hành động nhằm đến cuối thế kỷ không để nhiệt độ trái đất tăng hơn 1,5 độ C so với mức của thời kỳ tiền công nghiệp, cũng như phấn đấu đạt mục tiêu đưa lượng khí thải carbon dioxide về 0 vào năm 2050.
Tại 177 công ty hoạt động trong 36 lĩnh vực (trong đó có Chanel, Decathlon, Carlsberg, Europcar, Henkel, Iberia, Siemens Gamesa, Tesco) có 5,7 triệu nhân viên, tổng giá trị vốn hóa thị trường là 2,8 nghìn tỷ USD. Đến nay, tổng lượng khí thải CO2 hàng năm của những công ty này tương đương với lượng khí thải hàng năm của nước Pháp.
Cùng tham gia với các công ty nói trên còn có nhóm các nhà đầu tư đang quản lý khối tài sản trị giá gần 4 nghìn tỷ đô la, những người đã cam kết chuyển danh mục đầu tư của họ của sang các công ty giảm lượng khí thải về 0 vào năm 2050. Ngoài ra, có 50 công ty khác trong ngành thời trang tuyên bố chính sách của họ hướng tới mục tiêu không để nhiệt độ trái đất tăng hơn 1,5 độ C so với mức của thời kỳ tiền công nghiệp.
Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu diễn ra ở Madrid từ ngày 2 đến ngày 13 tháng 12 dưới sự chủ trì của Chile. Sự kiện thu hút đại diện của gần 200 nước tham gia, khoảng 30 nghìn người đã đăng ký tham dự.
Trong số những người tham gia hội nghị có các nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ, các bộ trưởng, doanh nhân, chuyên gia, đại diện các tổ chức xã hội và các nhà hoạt động môi trường.