Theo các chuyên gia, những rủi ro khi khởi động “mồi điện“ từ xe khác liên quan đến hệ thống điện tử nhạy cảm với dòng điện đột ngột, cũng như những sai sót có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.
Tác giả bài báo nhấn mạnh việc kết nối dây không đúng cách, đặc biệt là khi động cơ của "xe trợ giúp" đang chạy, có thể dẫn đến đoản mạch, làm chảy dây dẫn, cháy cầu chì, hỏa hoạn, cũng như hư hỏng máy phát điện, bộ điều khiển điện tử và hệ thống an ninh.
Quy tắc đơn giản cho người lái xe
Chủ sở hữu ô tô được khuyến khích ghi nhớ một số quy tắc đơn giản:
- trong quá trình «mồi điện”, động cơ của "xe trợ giúp" phải được tắt;
- bạn không nên "mồi điện" cho ô tô chạy xăng từ động cơ xe diesel và ngược lại;
- cũng không nên thử nổ máy với trợ giúp của xe tải;
- cần kiểm tra lại các động tác để không nhầm lẫn giữa các cực của ắc quy;
- làm đúng quy trình tháo và lắp các dây dẫn "mồi điện”.
Để giảm thiểu rủi ro, các chuyên gia khuyên nên bỏ hẳn việc "mồi điện" cho ô tô hiện đại và sắm ngay một bình ắc quy mới.