Stellantis sẽ trở thành gã khổng lồ ô tô lớn thứ tư trên thế giới, có năng lực sản xuất 8,7 triệu xe mỗi năm. Việc sáp nhập giúp các công ty tiết kiệm được 5 tỷ euro mỗi năm. Công ty mới sẽ do ông Carlos Tavares, Giám đốc điều hành của PSA Group đứng đầu. Cổ phiếu của công ty mới sẽ được giao dịch trên các sàn chứng khoán ở Milan, New York và Paris.
Bộ tài chính Italy hồi tháng 6 năm ngoái đã cấp cho FCA khoản tín dụng kỷ lục 6,3 tỷ euro để cứu trợ công ty khổng lồ này khỏi phá sản.
Đó là khoản vay lớn nhất mà bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào ở châu Âu từng nhận được kể từ sau đại dịch COVID-19. Khoản tiền này được dùng để trả lương cho nhân viên, thanh toán dịch vụ cho nhà cung cấp và đầu tư theo kế hoạch vào một chi nhánh quốc gia.
Fiat Chrysler sở hữu các thương hiệu Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Jeep, Lancia, Ram Trucks, còn PSA sở hữu nhãn xe Peugeot, Citroen, DS, Opel và Vauxhall. Bán được nhiều xe hơn liên minh mới này chỉ có Volkswagen, Nissan-Renault-Mitsubishi và Toyota Motor.