Theo đó, ngày 5/2, nhiều khách hàng phản ảnh, việc giao dịch chuyển khoản trên các ứng dụng ngân hàng điện tử của ngân hàng Techcombank bị ngưng trệ suốt cả ngày.
Phía Techcombank sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi khách hàng vì sự cố hệ thống giao dịch ngân hàng online này. Sự cố sau đó đã được khắc phục.
Ngân hàng điện tử Techcombank tê liệt?
Hôm nay 5/2/2021, nhiều khách hàng của Techcombank đã lên tiếng than phiền về việc hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank bị tạm ngưng hoạt động.
Cụ thể, khách hàng của ngân hàng này không thể chuyển tiền, giao dịch, thậm chí không thể đăng nhập được vào ứng dụng ngân hàng điện tử.
Theo ghi nhận của nhiều người dùng, hệ thống chuyển khoản, giao dịch trên ứng dụng và internet banking của Techcombank liên tục gặp trục trặc, báo lỗi.
Chị Đ.T.H. là nhân viên đại lý vé máy bay, đồng thời là khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Techcombank chia sẻ với ANTĐ cho biết chị rất bức xúc vì suốt cả ngày hôm nay không thể hoàn thành các giao dịch trên ngân hàng điện tử của Techcombank, trong khi chị đang rất có nhu cầu chuyển tiền.
“Mấy ngày hôm nay, do dịch Covid-19 nên lượng vé bị hủy rất nhiều, tôi thường xuyên phải chuyển khoản tiền trả lại khách. Nhưng suốt từ sáng đến giờ, tôi đăng nhập tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank đều bị báo lỗi, không thể hoàn tiền cho khách, rất mất thời gian và dẫn đến một số khách hàng bức xúc”, nữ khách hàng cho hay.
Giao dịch khó khăn, đến cả việc phản ánh sự cố với đường dây nóng của Techcombank cũng không thành công. Chị H. cho biết chị đã gọi tới 6 cuộc điện thoại để hỏi về vấn đề của ngân hàng điện tử nhưng không liên lạc được.
Sự việc này cũng tương tự như cách đây khoảng 10 ngày, khi chị H nhiều lần không đăng nhập được vào tài khoản F@st Mobile để rồi bị khóa tài khoản.
Đến khi ra ngân hàng mở lại tài khoản, chị vẫn không thể thay đổi được mật khẩu. Chị đã 10 lần gọi đến hotline của ngân hàng để than phiền thì đều không có người bắt máy.
“Tôi được biết Techcombank là một ngân hàng đầu tư rất lớn cho công nghệ, nhưng từ đầu năm đến nay, hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank đã trục trặc tới 3-4 lần”, chị H phàn nàn.
Được biết, đây cũng là vấn đề chung mà nhiều khách hàng Techcombank gặp phải suốt ngày hôm nay, khi tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng này, bao gồm F@st Mobile, F@st iBank, F@st Ebank đều không thể tiến hành giao dịch, trong khi nhu cầu giao dịch, thanh toán, chuyển tiền vào thời điểm cận Tết Nguyên đán là rất lớn.
Techcombank lên tiếng xin lỗi vì sự cố của hệ thống ngân hàng điện tử
Chiều nay, Techcombank đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng.
Thông báo của Techcombank cho biết, hệ thống của ngân hàng này chiều 05/02/2021 ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile , F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank.
“Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch của khách hàng. Trong thời gian này, quý khách hàng có thể đến chi nhánh/ PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14h30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định”, thông báo của Techcombank cho biết.
Được biết, đây là lần thứ ba trong năm Techcombank phải lên tiếng xin lỗi khách hàng do các sự cố liên quan đến ngân hàng điện tử.
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ra văn bản số 684 về việc đề nghị các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các ngân hàng đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hoạt động an toàn, hiệu quả và thông suốt, theo dõi, phát hiện, xử lý và khắc phục nhanh chóng các sai sót, sự cố phát sinh nhằm hạn chế thấp nhất các lỗi kỹ thuật, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống thanh toán, hệ thống ATM nhằm phát hiện, cảnh báo để kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.
Theo ghi nhận đến chiều tối nay, hệ thống chuyển khoản trên ứng dụng và Internet banking của Techcombank mới hoạt động được bình thường trở lại.
Năm 2020, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được đánh giá là Ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất năm 2020 và là Thương hiệu ấn tượng của năm nhờ “hình ảnh thương hiệu” và “tiềm năng thương hiệu” cùng “sự hài lòng của khách hàng” theo bảng xếp hạng của Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam.
Theo Mibrand, Techcombank được đánh giá là Top 1 ngân hàng có dịch vụ tốt bởi thời gian giao dịch nhanh chóng, nhân viên nhiệt tình, chính sách linh hoạt, thủ tục đơn giản, dễ dàng, luôn đảm bảo quyền lợi khách hàng.