Công thức mới
Công ty có kế hoạch cắt giảm 25% lượng đường trong Pepsi-Cola, trà đá Lipton và nước uống 7UP vào năm 2025 và 50% vào năm 2030. Công thức của các sản phẩm sẽ khác nhau - đường sẽ được thay thế bằng chất làm ngọt ít calo. Ngoài ra, các món ăn nhẹ ít béo như khoai tây chiên Lays Baked và bắp rang bơ PopWorks cũng sẽ được tích cực quảng bá.
“Ngày nay ở châu Âu, khoảng một phần ba thức uống chúng tôi bán ra không có đường. Chúng tôi hy vọng xu hướng này sẽ tăng lên theo thời gian”, Silviu Popovic - Giám đốc điều hành PepsiCo châu Âu cho biết.
Chống béo phì
Một số quốc gia châu Âu đã áp thuế đối với nước ngọt có đường, nước trái cây và đồ uống khác để chống béo phì. Tuy nhiên, vào năm 2020, châu Âu chiếm 1/5 doanh số của PepsiCo. Do đó, để không mất đi thị trường sinh lời quan trọng, các nhà sản xuất buộc phải cho ít đường hơn vào sản phẩm của mình.
Trong bốn năm tới, PepsiCo sẽ tích cực phát triển danh mục đồ ăn nhẹ lành mạnh.
Đọc thêm: Bà già suốt 64 năm chỉ uống Pepsi và khoe rằng mình có sức khỏe tuyệt vời