https://kevesko.vn/20220720/yeu-cau-cac-hang-bay-dung-ngay-dich-vu-uu-tien-check-in-tra-phi-16476692.html
Yêu cầu các hãng bay dừng ngay dịch vụ ưu tiên check-in trả phí
Yêu cầu các hãng bay dừng ngay dịch vụ ưu tiên check-in trả phí
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng ngay dịch vụ ưu tiên check-in, do lo ngại ảnh hướng quyền lợi của khách hàng. 20.07.2022, Sputnik Việt Nam
2022-07-20T16:21+0700
2022-07-20T16:21+0700
2022-07-20T16:21+0700
việt nam
hàng không
thông tin
xã hội
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/07/06/10767933_0:0:3341:1879_1920x0_80_0_0_fe221a645ef673388fb762ca2b49a227.jpg
Sau buổi làm việc với đại diện các hãng hàng không, sân bay về việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục (check-in nhanh) được một số hãng bay triển khai, ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Cục Hàng không, cho biết việc hãng bay cung cấp dịch vụ ưu tiên làm thủ tục (check-in nhanh) có thu phí có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách khác.Việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội.Chính vì vậy lãnh đạo Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng ngay việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in nhanh có thu phí.Trước đó, một số hãng hàng không đã mở dịch vụ thu thêm 100.000-140.000 đồng đối với khách muốn làm thủ tục nhanh ở sân bay Tân Sơn Nhất.Hành khách có nhu cầu sẽ đăng ký dịch vụ ưu tiên làm thủ tục khi đặt vé máy bay, hoặc mua bổ sung ba giờ trước khi máy bay khởi hành. Dịch vụ này áp dụng cho cả các chuyến bay nội địa và quốc tế, được triển khai tại khu vực làm thủ tục của hãng.Từ lúc triển khai, dịch vụ này đã gây ra tranh cãi, bởi một số ý kiến cho rằng có sự phân biệt, tạo sự bất bình đẳng với các hành khách khác. Bên cạnh đó, nhiều hành khách cũng lo ngại việc hãng bay đáp ứng nhu cầu của một nhóm hành khách chịu chi thêm tiền sẽ khiến chất lượng dịch vụ của nhóm khách phổ thông bị ảnh hưởng.
https://kevesko.vn/20220714/hang-khong-viet-nam-co-5600-chuyen-bay-bi-cham-trong-thang-6-16338321.html
https://kevesko.vn/20220716/san-bay-long-thanh-khong-xong-cac-dong-chi-phai-chiu-trach-nhiem-16389166.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/07/06/10767933_299:0:3030:2048_1920x0_80_0_0_fc20d9ef350a6f4fc6d47d85610866a8.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, hàng không, thông tin, xã hội
việt nam, hàng không, thông tin, xã hội
Yêu cầu các hãng bay dừng ngay dịch vụ ưu tiên check-in trả phí
HÀ NỘI (Sputnik) - Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng ngay dịch vụ ưu tiên check-in, do lo ngại ảnh hướng quyền lợi của khách hàng.
Sau buổi làm việc với đại diện các hãng
hàng không, sân bay về việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục (check-in nhanh) được một số hãng bay triển khai, ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Cục Hàng không, cho biết việc hãng bay cung cấp dịch vụ ưu tiên làm thủ tục (check-in nhanh) có thu phí có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách khác.
Việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội.
Chính vì vậy lãnh đạo
Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay dừng ngay việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in nhanh có thu phí.
Trước đó, một số hãng hàng không đã mở dịch vụ thu thêm 100.000-140.000 đồng đối với khách muốn làm thủ tục nhanh ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách có nhu cầu sẽ đăng ký dịch vụ ưu tiên làm thủ tục khi đặt vé máy bay, hoặc mua bổ sung ba giờ trước khi máy bay khởi hành. Dịch vụ này áp dụng cho cả các
chuyến bay nội địa và quốc tế, được triển khai tại khu vực làm thủ tục của hãng.
Từ lúc triển khai, dịch vụ này đã gây ra tranh cãi, bởi một số ý kiến cho rằng có sự phân biệt, tạo sự bất bình đẳng với các hành khách khác. Bên cạnh đó, nhiều hành khách cũng lo ngại việc hãng bay đáp ứng nhu cầu của một nhóm hành khách chịu chi thêm tiền sẽ khiến chất lượng dịch vụ của nhóm khách phổ thông bị ảnh hưởng.