https://kevesko.vn/20220816/hang-bay-cua-ti-phu-johnathan-hanh-nguyen-se-som-duoc-cap-phep-17122828.html
Hãng bay của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ sớm được cấp phép?
Hãng bay của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ sớm được cấp phép?
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Quốc phòng vừa gửi Văn phòng Chính phủ về việc cấp phép cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn thực hiện dịch... 16.08.2022, Sputnik Việt Nam
2022-08-16T12:34+0700
2022-08-16T12:34+0700
2022-08-16T12:34+0700
việt nam
hàng không
bộ giao thông vận tải
chính phủ
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/05/03/15040899_0:237:1200:912_1920x0_80_0_0_a830ffd22756028ffc6ba013345bf686.jpg
Bộ Quốc phòng khẳng định đồng ý chủ trương cấp phép cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải vận chuyển hàng không, đồng thời, đề nghị Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ này (trực tiếp là Quân chủng Phòng không - Không quân) quản lý hoạt động bay trong vùng trời theo quy định hiện hành.Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo để có đủ căn cứ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.Theo báo cáo Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của CTCP IPP Air Cargo cuối tháng 3/2022, thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam chỉ đạt 18% năm 2019 và giai đoạn 2020 - 2021 chỉ đạt 11% thị phần hàng hoá quốc tế.Hiện có 29 hãng hàng không nước ngoài khai thác tàu bay chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam. Thời gian qua, do số lượng các chuyến bay chuyên chở hành khách kết hợp hàng hoá giảm mạnh, trong khi nhu cầu vận chuyển tăng cao nên giá cước vận chuyển hàng hóa quốc tế đã tăng vọt.Vì vậy, Bộ GTVT cho rằng, IPP Air Cargo ra đời sẽ mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam, phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.Vì vậy, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.Bên cạnh đó, theo đánh giá của Cục Hàng không, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của IPP Air Cargo đảm bảo về điều kiện cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa được quy định tại Nghị định số 92 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.Theo kế hoạch, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay trong năm đầu tiên, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 10 máy bay. Chủng loại máy bay sẽ đưa vào khai thác là B737/B777/A330 và các loại máy bay tương đương.
https://kevesko.vn/20220808/mot-hang-hang-khong-ban-ve-may-bay-gia-re-cua-viet-nam-co-the-bi-xoa-so-16927264.html
https://kevesko.vn/20220804/gaz-va-thi-truong-van-tai-xanh-day-hua-hen-tai-viet-nam-16809538.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/05/03/15040899_0:240:1200:1140_1920x0_80_0_0_ab1f62b4065fb6466d76b1dea77f3a45.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, hàng không, bộ giao thông vận tải, chính phủ
việt nam, hàng không, bộ giao thông vận tải, chính phủ
Hãng bay của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ sớm được cấp phép?
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Quốc phòng vừa gửi Văn phòng Chính phủ về việc cấp phép cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn thực hiện dịch vụ vận tải hàng hóa là phù hợp với mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Bộ Quốc phòng khẳng định đồng ý chủ trương cấp phép cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải vận chuyển hàng không, đồng thời, đề nghị
Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ này (trực tiếp là Quân chủng Phòng không - Không quân) quản lý hoạt động bay trong vùng trời theo quy định hiện hành.
Trước đó, Văn phòng
Chính phủ đã lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo để có đủ căn cứ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Theo báo cáo Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của CTCP IPP Air Cargo cuối tháng 3/2022, thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam chỉ đạt 18% năm 2019 và giai đoạn 2020 - 2021 chỉ đạt 11% thị phần hàng hoá quốc tế.
Hiện có 29 hãng
hàng không nước ngoài khai thác tàu bay chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam. Thời gian qua, do số lượng các chuyến bay chuyên chở hành khách kết hợp hàng hoá giảm mạnh, trong khi nhu cầu vận chuyển tăng cao nên giá cước vận chuyển hàng hóa quốc tế đã tăng vọt.
Vì vậy, Bộ GTVT cho rằng, IPP Air Cargo ra đời sẽ mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam, phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Vì vậy, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.
Bên cạnh đó, theo đánh giá của Cục Hàng không, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của IPP Air Cargo đảm bảo về điều kiện cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa được quy định tại Nghị định số 92 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.
Theo kế hoạch, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay trong năm đầu tiên, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 10 máy bay. Chủng loại máy bay sẽ đưa vào khai thác là B737/B777/A330 và các loại máy bay tương đương.