Tiếp tục xem xét loại 3 nhà thầu thi công "bết bát" khỏi dự án cao tốc Bắc Nam

CC BY-SA 4.0 / Prenn / Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cropped photo)Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ GTVT yêu cầu xem xét loại khỏi dự án cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt 3 nhà thầu năng lực thi công yếu kém, thi công không đảm bảo tiến độ gồm: Công ty cổ phần 456, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2, Công ty TNHH Đại Hiệp.
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án 6; Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) yêu cầu khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu huy động thiết bị, máy móc, nhân lực thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án PPP đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt.
Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng loại bỏ ba nhà thầu trên do yếu kém về năng lực, thi công chậm trễ; giao phần việc còn lại cho các đơn vị khác.
Theo đánh giá của Bộ GTVT, hiện tiến độ thi công Dự án rất chậm, sản lượng đến thời điểm hiện tại chỉ đạt khoảng 1.416,40 tỷ đồng (tương đương 16,5% giá trị Hợp đồng) mặc dù Dự án đã được triển khai thi công hơn 17 tháng (gần 1/2 thời gian theo tiến độ của Hợp đồng).
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Bộ trưởng Bộ Giao thông "quyết liệt" loại thẳng nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam
Vì vậy, các nhà thầu cần huy động nhân lực, máy móc, bổ sung đủ mũi thi công trên công trường, tranh thủ thời tiết thuận lợi làm tăng ca, bù lại tiến độ bị chậm.
Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư) có trách nhiệm thường xuyên họp với doanh nghiệp dự án, xác định kế hoạch tài chính, tiến độ thi công để giải ngân theo kế hoạch; giám sát nhà thầu trên công trường để xử lý nếu vi phạm tiến độ.
Ngoài việc kiện toàn bộ máy quản lý, điều hành, doanh nghiệp dự án còn được yêu cầu chỉ đạo các nhà thầu lập lại tiến độ thi công tổng thể, chi tiết các hạng mục theo mốc tiến độ hoàn thành tháng 5/2024 để phê duyệt làm cơ sở để quản lý, theo dõi.
“Căn cứ tiến độ tổng thể, chi tiết và kế hoạch hàng tháng của doanh nghiệp dự án chấp thuận để giám sát, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện của các nhà thầu trên công trường. Đồng thời rà soát các quy định trong hợp đồng BOT để xử lý nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án về việc vi phạm tiến độ (nếu có)”, lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh.
Năng lượng xanh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Nga đề xuất với Việt Nam về các dự án mới trong lĩnh vực năng lượng xanh và hậu cần
Trước đó, ngày 18/11, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu loại ngay 1 nhà thầu yếu kém, thi công bết bát, không đảm bảo tiến độ sau khi kiểm tra đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
Diễn Châu - Bãi Vọt là dự án thành phần cao tốc Bắc Nam, dài 49 km, đi qua Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km), được đầu tư theo hình thức PPP, dự kiến hoàn thành xây lắp trong tháng 5/2024. Giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 11.150 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia hơn 6.060 tỷ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала