Thăm dò: Đức coi Ukraina gia nhập EU là ý tưởng tồi

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phần lớn dân Đức - 54% - coi việc Ukraina có thể gia nhập EU là một ý tưởng tồi, theo cuộc khảo sát của tổ chức nghiên cứu Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Châu Âu.
Ở Bulgaria, 50% số người được hỏi có cùng quan điểm, ở Cộng hòa Séc - 48%, ở Pháp - 40%, ở Hy Lạp - 39%, ở Ý - 38%, ở Hà Lan - 36%, ở Ba Lan - 31% , ở Thụy Điển - 28 %, ở Estonia - 27%, ở Tây Ban Nha - 24%, ở Bồ Đào Nha - 20%.
Phần lớn người dân Ý, Hy Lạp và Bulgaria tin EU nên thúc đẩy Ukraina đàm phán với Liên bang Nga; đa số người được hỏi ở Pháp, Đức, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc cũng có lập trường tương tự.
Theo cuộc khảo sát, phần lớn dân chúng ở hầu hết các nước châu Âu tin xung đột sẽ kết thúc bằng việc ký kết thỏa hiệp giữa Liên bang Nga và Ukraina.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Chuyên gia nói về quá trình phức tạp, đau đớn và khó khăn của Ukraina gia nhập EU
Cuộc khảo sát được thực hiện với 19.566 người trong nửa đầu tháng 5 năm 2024 tại 15 quốc gia, bao gồm cả Ukraina, không xác định được tỷ lệ sai sót.
Vào tháng 6 năm 2022, EU cấp quy chế quốc gia ứng cử viên cho Ukraina và Moldova. Liên minh châu Âu nhiều lần thừa nhận quyết định như vậy phần lớn mang tính biểu tượng nhằm hỗ trợ Kiev và Kishinev trong cuộc đối đầu với Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала