Hải quân Anh báo cáo vụ tấn công tàu ngoài khơi Yemen

© AFP 2023 / -Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Văn phòng Điều hành Thương mại Hàng hải Anh (UKMTO) của Hải quân Anh đưa tin trên mạng xã hội X về vụ tấn công một tàu gần cảng Mokha (Mokka) của Yemen.
“UKMTO đã nhận được báo cáo về một sự cố cách Moha, Yemen 40 hải lý (khoảng 74 km) về phía nam”, - bộ này cho biết trong một tuyên bố.
Văn phòng này cho biết vụ việc được phân loại là một vụ tấn công và nhà chức trách đang điều tra. UKMTO khuyến cáo các tàu di chuyển trong khu vực một cách thận trọng và báo cáo về mọi hoạt động đáng ngờ.
Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Mỹ và Anh thực hiện 13 vụ không kích vào các mục tiêu của Houthis ở Yemen
Phong trào Ansar Allah (Houthi) cầm quyền ở miền bắc Yemen, nơi kiểm soát phần lớn bờ Biển Đỏ của Yemen, trước đó đã tuyên bố ủng hộ Palestine và có ý định tấn công bất kỳ tàu nào có liên quan đến Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác triệu hồi thủy thủ đoàn của họ khỏi các tàu này và không tiếp cận họ trên biển. Đồng thời, họ tuyên bố không can thiệp vào quyền tự do hàng hải trong khu vực và không can thiệp vào tàu thuyền của các nước khác. Trong bối cảnh các cuộc tấn công, một số công ty đã quyết định đình chỉ vận chuyển qua Biển Đỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала