Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch ASEAN 2024

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone	 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Đăng ký
Ngày 8/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, Chủ tịch ASEAN 2024 nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 tại Lào.
Trưa cùng ngày, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam hạ cánh xuống sân bay quốc tế Wattay, Vietiane, Lào.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Lào dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các hội nghị cấp cao liên quan, theo lời mời của người đồng cấp Sonexay Siphandone (Chủ tịch ASEAN 2024).
Thủ tướng phát biểu trực tuyến tại Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Lào
Tháp tùng Thủ tướng có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng TN&MT Đỗ Đức Duy; Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Sỹ Hiệp; Thứ trưởng Bộ NN&PT Nông thôn Nguyễn Quốc Trị; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm; Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN Tôn Thị Ngọc Hương.
Với hơn 20 hoạt động diễn ra từ 8 đến 11/10, đây là hội nghị cấp cao quan trọng nhất của ASEAN trong năm, có sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN, Timor-Leste và 10 đối tác của ASEAN, cùng nhiều khách mời là đại diện các tổ chức quốc tế và khu vực.
Mang chủ đề "ASEAN: Thúc đẩy kết nối và tự cường", các hội nghị cấp cao lần này cũng là dịp để lãnh đạo các nước trao đổi và đưa ra quyết sách chiến lược về những vấn đề quan trọng đang đặt ra cho ASEAN nói riêng và khu vực nói chung.
Phiên họp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào chủ trì phiên họp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN
Tham dự Hội nghị lần này, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có các bài phát biểu quan trọng trong nhiều phiên họp nhằm chia sẻ quan điểm của Việt Nam về những vấn đề đang đặt ra hiện nay cho ASEAN và khu vực.
Việt Nam cũng cùng các nước thảo luận tìm kiếm hướng đi và giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng hợp tác và liên kết khu vực, củng cố tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, đẩy mạnh quan hệ giữa ASEAN và các đối tác, đồng thời, chủ động trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.
Nhân dịp này, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam sẽ có nhiều cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với lãnh đạo các nước và đối tác để thúc đẩy quan hệ hợp tác cũng như trao đổi nhiều vấn đề cùng quan tâm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала