Bị đánh vì làm thơ đăng Facebook*

© Fotolia / VILeviBệnh viện
Bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Đăng ký
Người đàn ông ở Quảng Bình bị 1 nhóm người lạ mặt đi 2 xe ô tô xông vào nhà hành hung, đánh đập dã man đến bất tỉnh nhân sự. Người con trai cho rằng, nguyên nhân có thể do cha anh đăng bài thơ về giải bóng chuyền ở địa phương.
Cụ thể, theo con trai nạn nhân, Hội Nông dân xã trước đó tổ chức giải bóng chuyền, do công tác tổ chức không chặt chẽ nên các đội bóng khiếu nại và từ bỏ giải đấu. Ông Ngô Văn Lư có làm bài thơ châm biếm về việc này đăng lên Facebook*… nên bị đánh.

Đang ăn cơm thì bị đánh bất tỉnh

Ngày 13/10, anh Ngô Văn Luýt (32 tuổi, trú thôn Thượng Bắc, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết đã trình báo cơ quan công an về việc bố của anh là ông Ngô Văn Lư (55 tuổi) bị hành hung.
Trong đơn, anh Luýt cho biết tối 10/10, có một nhóm khoảng 7-8 người lạ mặt đi 2 xe ô tô ập vào nhà anh, hành hung bố mẹ anh là ông Ngô Văn Lư (55 tuổi) và bà Ngô Thị Mai (54 tuổi), giữa lúc họ đang ăn cơm tối cùng đứa cháu 6 tuổi.
Những người này tập trung đánh ông Lư, làm ông gục xuống bất tỉnh tại chỗ, còn mẹ anh kịp chạy ra ngoài sân kêu cứu. Lúc này, nhóm người hành hung cầm chân bố anh Luýt kéo ra trước hiên nhà và tiếp tục đánh đập. Khi thấy hàng xóm xung quanh chạy đến, những người này mới dừng tay, rồi lên xe rời khỏi hiện trường.
Hang Sơn Đoòng nằm trong lòng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2024
Tình huống khẩn cấp: Núi đá Phong Nha 300 tấn ở Quảng Bình nứt toác

"Khi những người này rời đi thì lực lượng Công an xã Ngư Thủy đã có mặt ở gia đình tôi ghi nhận sự việc", anh Luýt cho biết.

Theo anh Luýt, do bố anh bất tỉnh nên được gia đình đưa đi cấp cứu, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng lúc tỉnh, lúc mê, thương tích đầy mình. Trong khi đó, cháu anh thì tâm lý hoảng loạn, sợ sệt khi gặp người lạ.

Do đăng thơ châm biếm giải bóng chuyền địa phương?

Anh Luýt nhận định nguyên nhân có thể là do vào ngày 9 và ngày 10/10, Hội Nông dân xã Ngư Thủy tổ chức giải bóng chuyền, nhưng do khâu tổ chức không chặt chẽ khiến các đội bóng khiếu nại Ban tổ chức và từ bỏ giải đấu.
Ông Ngô Văn Lư sau đó đã viết một bài thơ châm biếm kể về giải bóng chuyền này và đăng lên mạng xã hội Facebook*.
International Motor Show 2017 tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Quảng Bình tiêu hủy hai siêu xe Lamborghini và Mercedes G63 là đúng quy định
"Có thể xuất phát từ bài thơ mà bố tôi đăng lên, nên những người này ra tận nhà đánh bố tôi phải nhập viện. Vì hàng xóm của chúng tôi thấy trong nhóm người tham gia hành hung có một số người ở cùng xã nhưng thôn khác", anh Luýt chia sẻ.
Theo anh Luýt, bố mẹ anh là người lương thiện, sống chan hòa với mọi người, từ trước đến nay chưa hề có mâu thuẫn, thù oán với ai.
Ngày 13/10, Công an huyện Lệ Thủy cho biết đã nhận được đơn của anh Ngô Văn Luýt và đang điều tra nguyên nhân vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.
*Hành động Meta bị cấm tại LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала