Musk quyên góp ủng hộ Trump gần 75 triệu USD

© AP Photo / John RaouxElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
Doanh nhân người Mỹ Elon Musk đã đích thân quyên góp gần 75 triệu USD cho ủy ban hành động chính trị America PAC để hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump trong ba tháng. Tin dẫn nguồn báo cáo được đăng trên trang web của Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ (FEC).
Trước đó Musk đã nhiều lần bày tỏ lập trường ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Trump trên mạng xã hội X của mình.
Theo báo cáo của FEC, tỷ phú Musk đã quyên góp 74,95 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump từ tháng 7 đến tháng 9.
Báo The Hill cho biết báo cáo nói trên là tài liệu được công bố đầu tiên của ủy ban PAC của Mỹ. Ấn phẩm cho biết một báo cáo khác sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 10, trong đó sẽ có số liệu tương ứng trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 16 tháng 10.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2024
Elon Musk dùng chiến lược kinh doanh để ủng hộ Trump
Musk hoạt động chính trị ngày càng tích cực trong những năm qua và thường xuyên bình luận về chủ đề chính trị Mỹ trên mạng xã hội X. Tuy nhiên trước đây ông từng công khai chỉ trích cả Đảng Dân chủ lẫn Đảng Cộng hòa, nói rằng mình không ủng hộ riêng đảng nào. Theo thời gian quan điểm của ông ngày càng thiên về cánh hữu nhiều hơn và năm nay ông đã công khai tuyên bố ủng hộ Đảng Cộng hòa.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11. Đảng Dân chủ do Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện, Đảng Cộng hòa sẽ do cựu Tổng thống Donald Trump đại diện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала