Musk cảnh báo Mỹ có thể phá sản

© AP Photo / Jordan Strauss/InvisionElon Musk
Elon Musk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Đăng ký
Tỷ phú Mỹ Elon Musk dự đoán nước Mỹ sẽ phá sản nếu chi tiêu chính phủ không giảm.
"Việc chi tiêu của chính phủ Mỹ sẽ khiến đất nước phá sản. Đây mới là nguyên nhân gây ra lạm phát. Chúng ta phải cắt giảm triệt để chi tiêu của chính phủ để không phải đối mặt với những khoản nợ không thể thanh toán ", - Musk nói tại một cuộc mít tinh ở Pennsylvania được phát sóng trên mạng xã hội X của ông.
Doanh nhân gọi sự hiểu biết về vấn đề này là "suy nghĩ lành mạnh" chứ không phải là một vấn đề gây tranh cãi.
Musk nói rằng ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump cần phải giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, vì tương lai của thế giới và nước Mỹ đang bị đe dọa.
Pennsylvania được coi là một bang chiến trường dao động, tức là không dành ưu tiên rõ ràng cho một bên nào. Các chuyên gia cùng chung ý kiến cho rằng lá phiếu của bang có thể quyết định số phận của cuộc bầu cử.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Musk quyên góp ủng hộ Trump gần 75 triệu USD
Hồi tháng 5, Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ công bố báo cáo theo đó nợ quốc gia của nước này trong 30 năm tới sẽ tăng đến 166% GDP, đồng thời không thể loại trừ nguy cơ tăng lên đến 250% GDP. Trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden, nợ quốc gia của Mỹ đã tăng từ 28 nghìn tỷ USD vào năm 2021 lên mức chưa từng có là hơn 34,5 nghìn tỷ USD trong năm nay.
Theo tính toán của Sputnik dựa trên số liệu của Bộ tài chính Mỹ và Bộ tài chính Nga, nợ chính phủ của Mỹ trong thời gian “chuyển đổi” năm tài chính đã tăng lên mức kỷ lục 347,6 tỷ USD - cao hơn 1 phần 5 so với toàn bộ nợ công của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала