Ông Putin nói về việc tăng cường thanh toán bằng tiền tệ quốc gia của các nước BRICS

© Cơ quan quản lý ảnh brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Mới BRICS Dilma Rousseff
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Mới BRICS Dilma Rousseff - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc tăng cường thanh toán bằng tiền tệ quốc gia sẽ làm giảm rủi ro địa chính trị, Vladimir Putin cho biết trong cuộc gặp với người đứng đầu Ngân hàng Phát triển Mới BRKIS, Dilma Rousseff.
Cuộc gặp diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham dự của Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Elvira Nabiullina, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Maxim Oreshkin, Phó Thủ tướng Alexei Overchuk, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov, Trợ lý Tổng thống Yury Ushakov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov.
Nhiệm vụ chính của Ngân hàng Phát triển Mới là tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng và các dự án phát triển bền vững ở các nước thành viên BRICS và các nước đang phát triển.
Cuộc gặp trước đó của tổng thống Putin với Rousseff diễn ra tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg vào tháng 6.

Ông Putin gọi Ngân hàng Phát triển Mới BRICS là tổ chức tài chính tốt và đầy hứa hẹn

“Chúng tôi đánh giá cao những gì các bạn đã làm trong năm qua. Nhìn chung, đây là một tổ chức tài chính đầy triển vọng và đang phát triển tốt”, - ông Putin nói trong cuộc gặp với Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Mới BRICS, Dilma Rousseff.
Bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh BRICS: trung tâm hội nghị và các nhà báo đang làm việc tại trung tâm báo chí. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Multimedia
Bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh BRICS
Tổng thống lưu ý rằng Nga, với tư cách là quốc gia chủ trì BRICS năm nay, tin tưởng vào sự tham gia tích cực của Ngân hàng Mới trong cuộc họp của các nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.

Ngân hàng Phát triển BRICS Mới đã tài trợ cho các dự án trị giá 33 tỷ USD kể từ năm 2018

“Theo tôi được biết thì kể từ năm 2018, 100 dự án với tổng trị giá 33 tỷ USD đã được tài trợ”, - ông Putin nói trong cuộc gặp với Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Mới Dilma Rousseff bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.
Tóm tắt của Ushakov về hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2024
Nhiều nước muốn tham gia đầy đủ vào BRICS
BRICS là hiệp hội đa quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đã giữ chức chủ tịch tổ chức này kể từ ngày 1/1. Ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, từ đầu năm 2024 Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Phiên Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội. Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia sẽ được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала