Tổng thống Nga: Các nước BRICS có tiềm lực kinh tế, khoa học và chính trị to lớn

© Cơ quan quản lý ảnh brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc họp của Trưởng đoàn các nước BRICS theo hình thức hẹp
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc họp của Trưởng đoàn các nước BRICS theo hình thức hẹp - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước BRICS có tiềm năng to lớn về chính trị, kinh tế, khoa học và nhân khẩu học, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
“Các quốc gia thành viên trong hiệp hội của chúng tôi có tiềm năng chính trị, kinh tế, khoa học, công nghệ và con người thực sự to lớn”, - ông Putin nói tại cuộc họp thượng đỉnh BRICS với hình thức hạn chế.

Liên Bang Nga hướng tới tăng cường quyền lực của BRICS trên thế giới

“Chúng tôi tìm cách củng cố quyền lực của BRICS, tăng cường vai trò của tổ chức này trong các vấn đề thế giới, giải quyết các vấn đề cấp bách toàn cầu và khu vực”, - nhà lãnh đạo Nga phát biểu tại cuộc họp thượng đỉnh BRICS với hình thức hạn chế.
Bữa trưa thân mật của trưởng phái đoàn các nước BRICS trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XVI tại Kazan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Tổng thống Putin thảo luận về chủ đề Ukraina trong bữa tối thân mật với lãnh đạo các nước BRICS

Các nước BRICS không phải bằng lời nói mà bằng hành động thể hiện trách nhiệm trước tình hình thế giới

“Tất cả các quốc gia của chúng ta ủng hộ sự bình đẳng, tình láng giềng tốt đẹp và tôn trọng lẫn nhau. Ủng hộ khẳng định những lý tưởng cao đẹp về tình hữu nghị và sự hòa hợp, vì sự thịnh vượng và hạnh phúc chung. Không phải bằng lời nói mà bằng hành động, thể hiện trách nhiệm đối với tương lai của thế giới, có tác động thực sự tích cực đến tình hình ổn định và an ninh toàn cầu. Đóng góp đáng kể vào việc giải quyết các vấn đề cấp bách trong khu vực”, - Tổng thống Putin phát biểu khai mạc cuộc họp thượng đỉnh BRICS với hình thức hạn chế.

Tổng thống Putin tuyên bố về những thay đổi căn bản trong thế giới đa cực

“Đây là bản chất đường lối chiến lược của BRICS trên trường toàn cầu, đáp ứng nguyện vọng của bộ phận chính cộng đồng quốc tế - cái gọi là đa số thế giới. Và chính đường lối này đặc biệt có nhu cầu trong điều kiện hiện tại, khi những thay đổi thực sự cơ bản đang diễn ra trên thế giới”, - ông Putin nói tại cuộc họp thượng đỉnh BRICS với thành phần hẹp.

Tổng thống nói thêm rằng quá trình hình thành một thế giới đa cực đang được tiến hành.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Mới BRICS Dilma Rousseff - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Ông Putin nói về việc tăng cường thanh toán bằng tiền tệ quốc gia của các nước BRICS
Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia sẽ diễn ra tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10.
BRICS là hiệp hội đa quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đã giữ chức chủ tịch tổ chức này kể từ ngày 1/1. Ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, từ đầu năm 2024 Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Phiên Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала