Pháp và Đức phản đối bỏ qua quyền phủ quyết của Hungary về viện trợ cho Ukraina

© AP Photo / Olivier MatthysCờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một số quốc gia EU, bao gồm cả Pháp và Đức, phản đối ý tưởng cơ quan chính sách đối ngoại của EU bỏ qua quyền phủ quyết của Hungary về việc viện trợ Ukraina, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với tình hình.
Ấn phẩm cho biết: “Pháp và Đức đang bày tỏ quan ngại về đề xuất của cơ quan ngoại giao EU nhằm phá vỡ quyền phủ quyết của Hungary về viện trợ cho Ukraina”.
Bài báo lưu ý rằng một số thành viên của liên minh, bao gồm cả Pháp và Đức, cho rằng tiền lệ như vậy có thể gây tổn hại cho Quỹ Hòa bình Châu Âu với tư cách là công cụ chính sách đối ngoại. Tuy nhiên, vẫn chưa biết có bao nhiêu quốc gia khác ủng hộ sáng kiến ​​này. Để đưa ra quyết định như vậy cần có sự ủng hộ của toàn thể 27 thành viên EU.
Như đã lưu ý trong báo cáo, Thủ tướng Hungary Viktor Orban và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thảo luận về vấn đề hỗ trợ cho Kiev tại cuộc họp ở Paris trong tuần này.
Chủ tịch mới Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tuyên bố không muốn tài trợ cho Ukraina
Quỹ Hòa bình Châu Âu (EPF) ngoài ngân sách được Liên minh Châu Âu thành lập vào tháng 3 năm 2021. Mục tiêu đã nêu của Quỹ là nâng cao khả năng của EU trong việc ngăn chặn xung đột và tăng cường an ninh quốc tế.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала