https://kevesko.vn/20251106/tranh-cai-quanh-viec-can-hanh-ly-tai-cua-may-bay-cuc-hang-khong-len-tieng-39368310.html
Tranh cãi quanh việc cân hành lý tại cửa máy bay, Cục Hàng không lên tiếng
Tranh cãi quanh việc cân hành lý tại cửa máy bay, Cục Hàng không lên tiếng
Sputnik Việt Nam
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi đến các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất, yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình kiểm soát hành lý xách... 06.11.2025, Sputnik Việt Nam
2025-11-06T09:46+0700
2025-11-06T09:46+0700
2025-11-06T11:25+0700
việt nam
hàng không
thông tin
xã hội
cục hàng không việt nam
sân bay
hành khách
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/09/0e/38311685_0:34:640:394_1920x0_80_0_0_873c81550b9a1bb6806610f6c56e0b2a.png
Theo Cục Hàng không, thời gian gần đây, một số hãng hàng không thực hiện việc kiểm tra hành lý xách tay thiếu chuyên nghiệp, gây phiền hà cho hành khách và ảnh hưởng đến hình ảnh ngành hàng không.Cơ quan này yêu cầu các hãng sử dụng thiết bị cân đạt chuẩn, có tính thẩm mỹ, đồng thời thông tin rõ quy định hành lý trên website, văn phòng bán vé và hệ thống đại lý để hành khách nắm bắt trước khi làm thủ tục.Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ cần được quán triệt tinh thần làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ.Theo quy định mới của Vietnam Airlines, từ ngày 3/11, hành lý xách tay vượt quá tiêu chuẩn sẽ bị tính phí trực tiếp tại cửa ra máy bay, với mức phí tương đương một kiện hành lý ký gửi, khoảng 600.000 đồng/kiện đối với đường bay nội địa. Hãng chỉ chấp nhận hành lý vượt chuẩn tối đa 10 kg nếu hành khách tự mang và sắp xếp được trên khoang cabin.Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trên thế giới, nhiều hãng hàng không lớn như Ryanair, Wizz Air, ANA, JAL, AirAsia, Southwest Airlines, Delta Airlines... cũng kiểm soát nghiêm ngặt hành lý cabin để đảm bảo trọng lượng, an toàn bay và duy trì tiêu chuẩn dịch vụ.Theo đánh giá của Cục, việc hành khách mang quá nhiều đồ lên máy bay không chỉ làm chậm thời gian lên xuống tàu bay mà còn ảnh hưởng đến cân bằng trọng lượng và lượng nhiên liệu tiêu thụ, gây ra chậm trễ dây chuyền khai thác trong toàn bộ hệ thống hàng không.
https://kevesko.vn/20250813/thu-tuong-chi-dao-xu-ly-nghiem-vi-pham-uy-hiep-an-toan-hang-khong-37682406.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/09/0e/38311685_36:0:604:426_1920x0_80_0_0_8ec50e5e99501f1e005e60f882a6a538.pngSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, hàng không, thông tin, xã hội, cục hàng không việt nam, sân bay, hành khách
việt nam, hàng không, thông tin, xã hội, cục hàng không việt nam, sân bay, hành khách
Tranh cãi quanh việc cân hành lý tại cửa máy bay, Cục Hàng không lên tiếng
09:46 06.11.2025 (Đã cập nhật: 11:25 06.11.2025) Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi đến các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất, yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình kiểm soát hành lý xách tay tại khu vực làm thủ tục và cửa lên tàu bay, nhằm tránh tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn và tạo thuận lợi cho hành khách.
Theo
Cục Hàng không, thời gian gần đây, một số hãng hàng không thực hiện việc kiểm tra hành lý xách tay thiếu chuyên nghiệp, gây phiền hà cho hành khách và ảnh hưởng đến hình ảnh ngành hàng không.
Cơ quan này yêu cầu các hãng sử dụng thiết bị cân đạt chuẩn, có tính thẩm mỹ, đồng thời thông tin rõ quy định hành lý trên website, văn phòng bán vé và hệ thống đại lý để hành khách nắm bắt trước khi làm thủ tục.
Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ cần được quán triệt tinh thần làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ.
Theo quy định mới của
Vietnam Airlines, từ ngày 3/11, hành lý xách tay vượt quá tiêu chuẩn sẽ bị tính phí trực tiếp tại cửa ra máy bay, với mức phí tương đương một kiện hành lý ký gửi, khoảng 600.000 đồng/kiện đối với đường bay nội địa. Hãng chỉ chấp nhận hành lý vượt chuẩn tối đa 10 kg nếu hành khách tự mang và sắp xếp được trên khoang cabin.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trên thế giới, nhiều
hãng hàng không lớn như Ryanair, Wizz Air, ANA, JAL, AirAsia, Southwest Airlines, Delta Airlines... cũng kiểm soát nghiêm ngặt hành lý cabin để đảm bảo trọng lượng, an toàn bay và duy trì tiêu chuẩn dịch vụ.
Theo đánh giá của Cục, việc hành khách mang quá nhiều đồ lên máy bay không chỉ làm chậm thời gian lên xuống tàu bay mà còn ảnh hưởng đến cân bằng trọng lượng và lượng nhiên liệu tiêu thụ, gây ra chậm trễ dây chuyền khai thác trong toàn bộ hệ thống hàng không.