Theo dữ liệu của các nguồn tin trong quân đội, xe bọc thép mới đã được sản xuất cho quân đội được cung cấp trên cơ sở hoàn chỉnh nhưng về kỹ thuật đã lỗi thời, việc sửa đổi sẽ tốn quá nhiều tiền, vả lại từ nay đến trước khi bắt đầu vận hành còn rất ít thời gian.
Một trong những vấn đề chính là thiếu những thiết bị vô tuyến có khả năng truyền tín hiệu mã hoá trong phạm vi tần số rộng. Nếu không có, "Puma" chẳng thể nào đương đầu nổi với những đối thủ có trang bị vũ khí công nghệ hiện đại, — báo chí nhận xét.
Trong khi đó đại diện hãng Krauss-Maffei Wegmann — cơ sở phát triển mẫu thiết bị bọc thép này — tuyên bố rằng hãng đã thực hiện xong tất cả các nghĩa vụ theo hợp đồng. Bây giờBộ Quốc phòng Đức cần thông qua quyết định có nên chi thêm 500 triệu euro cho công đoạn hiện đại hóa các xe này hay không.
Báo nhận xét rằng 1/3 số tiền đó sẽ dùng cải tiến xe bọc thép, 1/3 — chi cho các thiết bị và chương trình phần mềm, còn 1/3 — cho phụ tùng thay thế, sửa chữa và bảo trì.
Đồng thời, để NATO có thể sử dụng 40 xe bọc thép vào năm 2023, thì các xe đó cần được sẵn sàng vào năm 2020 bởi cần chừa lại chút thời gian cho khâu chuẩn bị đưa xe vào vận hành.