Chiều 20/4, Tập đoàn FLC, đại diện Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu, cũng như kế hoạch cất cánh của hàng này trong năm 2018.
Cụ thể, bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways sẽ là sự kết hợp giữa màu xanh của lá tre, màu xanh dương của FLC và màu chủ đạo của máy bay là màu trắng. Đây là thiết kế do một vị của Nhật Bản thực hiện. Bên cạnh đó, hãng cũng công bố slogan chính thức là "Hơn cả một chuyến bay".
Trao đổi với báo chí, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết doanh nghiệp này đang hoàn tất các thủ tục pháp lý, đã nộp hồ sơ lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Bộ Giao thông Vận tải.
Cũng theo ông Thắng, hãng sẽ bắt đầu nhận các máy bay theo hợp đồng mua 21 chiếc A321 Neo từ Airbus vào năm 2021. Tuy nhiên, để kịp tiến trình phát triển, dự kiến cuối năm nay, Bamboo Airways sẽ thuê 10 chiếc máy bay, sau đó nhận dần máy bay mới trong những năm tiếp theo, để hoàn thiện đội bay.
Về kế hoạch ngắn hạn, hãng tập trung tuyến bay quốc tế nối Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hpng Kong, Đài Loan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.
Bên cạnh đó hãng cũng sẽ khai thác thị trường bay nội địa, đặc biệt là các tuyến bay nối những điểm du lịch mà FLC đang và sẽ khai thác.
Theo tiết lộ, hiện hãng đã tuyển dụng khoảng 600 nhân sự tại các vị trí chủ chốt về an toàn, an ninh, quản lý, phi công, tiếp viên. Đội ngũ lãnh đạo của Bamboo Airways sẽ ra mắt vào tháng 5 tới.
Nếu đi vào hoạt động, Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không dân sự Việt Nam thứ 5, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.
Theo: Zing