Phiên bản hiện đại hóa Mi-26 sẽ ra mắt tại Diễn đàn "Quân đội 2018"

Tại diễn đàn quân sự và kỹ thuật quốc tế Quân đội 2018 sẽ diễn ra ở ngoại ô Matxcơva vào những ngày 21- 26 tháng 8, Tập đoàn "Trực thăng Nga", cơ sở lớn nhất phát triển và sản xuất máy bay trực thăng, sẽ ra mắt phiên bản hiện đại hóa mới nhất của máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 được sản xuất cho Bộ Quốc phòng Nga.
Sputnik

Nguyên mẫu trực thăng Mi-26T2V được sản xuất tại nhà máy "Rostvertol" (Rostov-on-Don) sắp thực hiện chuyến bay đầu tiên. Để tham gia Diễn đàn "Quân đội 2018" chiếc máy bay trực thăng được nâng cấp sẽ thực hiện chuyến bay đến khu vực triển lãm. Sau đó, theo kế hoạch, có giai đoạn thử nghiệm tại nhà máy trực thăng Matxcơva mang tên Mil và đợt kiểm tra thử nghiệm trong quân đội Nga.

Tại "Army-2018" lần đầu tiên sẽ giới thiệu một số mẫu vũ khí và đội kỵ binh

"Mi-26 là máy bay trực thăng lớn nhất trong số các loại trực thăng đang được sản xuất hàng loạt trên thế giới.  Nó được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ mà các trực thăng khác không thể làm được. Chính bởi vậy mỗi bộ phận và đơn vị của nó phải bảo đảm hiệu suất tối đa. Các thiết bị được cài đặt trong phiên bản mới nhất T2B nâng cao tính hiệu quả của nó và bảo đảm độ tin cậy cao ngay cả khi sử dụng trong điều kiện địa hình và thời tiết rất phức tạp", — Tổng Giám đốc Tập đoàn Trực thăng Nga Andrey Boginsky cho biết.

Mi-26

Theo yêu cầu của khách hàng, Mi-26T2V phải có khả năng thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện địa hình và thời tiết phức tạp, bất cứ lúc nào, bay theo bất cứ hành trình, thậm chí trên địa hình không có mốc định hướng, đồng thời phải đối phó với những hành động tích cực của đối phương.

Báo cáo World Air Forces 2018: Không quân Hải quân và Không quân Việt Nam có gì mới?

Nếu so sánh với mô hình cơ bản, máy bay trực thăng Mi-26T2V được trang bị hệ thống điện tử hiện đại nhất — hệ thống lái tự động kỹ thuật số, và hệ thống hỗ trợ định vị, cho phép thực hiện chuyến bay trong chế độ tự động, bay đến điểm định trước, thực hiện thao tác trước khi hạ cánh, và trở về sân bay chính. Ngoài ra, nhờ hệ thống lái tự động kỹ thuật số trong buồng lái xuất hiện màn hình tinh thể lỏng đa chức năng và các ghế hấp thụ năng lượng mới cho phi hành đoàn. Thiết bị chiếu sáng phù hợp cho việc sử dụng kính nhìn đêm. Hệ thống định vị và liên lạc cũng được hiện đại hóa.

Trực thăng Mi-26T2

Cuối cùng, máy bay trực thăng hiện đại hóa được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động có khả năng không chỉ phát hiện mối nguy cơ đe dọa trực thăng, mà còn phòng chống các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không của đối phương.

Thảo luận