Đầu tháng 9, chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson đăng tải thông tin, cho biết đã xác định được vị trí nghi là nơi chiếc máy bay của Malaysia Airlines rơi ở vùng rừng núi cách thủ đô Phnom Penh 97 km về phía Tây nhờ vào định vị từ Google Maps.
Tới ngày 12/9, một chiến dịch tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 ở khu rừng rậm Campuchia bắt đầu được triển khai. Một nhóm chuyên gia đã thuê một chiếc trực thực thăng với giá khoảng 3.800 USD (hơn 90 triệu đồng) bay vào khu rừng để tìm kiếm. Tuy nhiên, họ trở về mà không tìm thấy bất cứ manh mối nào.
Chuyên gia người Anh cho rằng chiến dịch tìm kiếm trên không có thể không hiệu quả nên quyết định sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm của riêng mình vào tháng 10 tới.
F-105 Thunderchief đã tham gia vào nhiều chiến dịch ném bom trong những năm đầu chiến tranh Việt Nam và nhanh chóng bị loại khỏi chiến trường do tỷ lệ bị bắn hạ cao.
"Đó chắc chắn là một chiếc Thunderchief đã mất tích trong chiến tranh", một người dùng Twitter bình luận.
Một người có cùng quan điểm khi cho rằng "đã có rất nhiều máy bay F-105 được tìm thấy trong rừng ở Đông Nam Á".
Một ý kiến khác lại chỉ ra rằng chiều dài 70 m của chiếc máy bay mà chuyên gia công nghệ người Anh tìm thấy lớn hơn so với chiều dài thực tế của một chiếc F-105 Thunderchief.
Theo dữ liệu từng được công bố, có 382 máy bay F-105 Thunderchief của Mỹ bị bắn hạ tại Đông Nam Á, trong đó có 320 chiếc bị mất trong chiến đấu, nhiều xác máy bay đến nay chưa được tìm thấy.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.
Trong báo cáo cuối cùng công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.