Bản thân cụm từ này xuất hiện sau tuyên bố của một phụ nữ Liên Xô tham gia cầu truyền hình Liên Xô-Mỹ năm 1986. Trong cuộc trò chuyện, khi một người Mỹ hỏi về vai trò của sex trong quảng cáo, người tham gia cầu truyền hình của phía Liên Xô trả lời rằng "Chúng tôi không có quan hệ tình dục".
Tuy nhiên, khó có thể tin vào điều này, nếu xem các áp phích quảng cáo xe hơi Liên Xô thời đó, nơi mà hình ảnh người phụ nữ hấp dẫn rõ ràng là được khai thác một cách cởi mở.
Điều đáng nói là vào thời điểm đó, hầu hết những chiếc xe hơi của Liên Xô đều được xuất khẩu. Do đó, đối tượng chính của áp phích xe hơi Liên Xô là người nước ngoài. Những bức ảnh quảng cáo cởi mở theo chuẩn mực Liên Xô chính là hướng tới những khách hàng này.
Những cô gái tuyệt đẹp trên nền xe ô tô Liên Xô trong áp phích quảng cáo từ kho ảnh của Sputnik.