Còn một tình huống khác khiến các phi công Mỹ lo lắng không kém: lớp phủ này rất chóng bị hao mòn, nó chỉ "sống" trong vòng một chuyến bay, sau đó cần làm mới.
Đại diện của nhà sản xuất máy bay chiến đấu Jeff Bibion thừa nhận, đúng là có vấn đề với lớp phủ của F-35. Lockheed Martin tuyên bố rằng, sở dĩ xảy ra tình trạng này là bởi vì công nghệ tàng hình bị đẩy lên tới mức "chạm trần nhà" về giới hạn khả năng của mình. Cũng cần lưu ý rằng Bộ trưởng Không quân Hoa Kỳ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh ngay từ đầu đã biết rõ tình hình, nhưng vẫn tiếp tục vận động hành lang để mua loại máy bay chiến đấu này.