Kiếm tiền bằng “nghề” đi du lịch. Có một nghề như thế hay không?

Hầu hết mọi người có thể đi du lịch chỉ trong những ngày nghỉ. Nhưng có những người may mắn mà công việc của họ chính là đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Và họ kiếm tiền bằng nghề này.
Sputnik

Sau đây là bài của Sputnik về những nghề độc đạo giải thích tại sao các công ty tạo điều kiện tuyệt vời cho những ứng viên đã sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu.

Bãi biển Việt Nam trong số những bãi biển đẹp nhất năm 2018
Chuyện cổ tích trở thành hiện thực

Các trang web thường xuyên đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên, ứng tuyển việc làm với mức lương rất cao cho công việc có vẻ rất dễ dàng. Ví dụ, một công ty sẵn sàng trả khoảng chín triệu rúp để bạn đăng lên mạng xã hội chia sẻ kinh nghiệm du lịch trên biển, hoặc trả sáu triệu rưỡi rúp một năm để thử nghiệm du thuyền. Bạn cũng có thể bán sách trên một hòn đảo thiên đường hoặc đi du lịch khắp nước Mỹ và châu Âu theo đơn đặt hàng của hãng hàng không.

Tuy nhiên, vì một số lý do, trên mạng không thể thấy tin tuyển dụng người giữ ngọn hải đăng ở Ireland, người lật trứng chim cánh cụt hoặc người thử nệm.

"Theo tôi, nhiều người hiểu rằng, nghề này chỉ là một giấc mơ, — bà Irina Kontoreva, một nhà tư vấn nghề nghiệp, người tạo ra trang web "Việc làm cho những người tốt", nhận xét. Tuy nhiên, những vị trí tuyển dụng tuyệt vời như vậy có thể nâng cao độ sảng khoái của bạn.

Tiệc trên du thuyền

Mục tiêu bí mật

Mười góc nhỏ hành tinh, nơi có thể chụp những bức ảnh đẹp nhất

"Tất nhiên, trong đa số trường hợp các công ty đăng tin tuyển dụng với nội dung như vậy không phải để tìm kiếm nhân viên mới, — anh Vitya Vit, giám đốc sáng tạo của Setters Digital Agency, giải thích. — Mục đích của công ty là thu hút sự chú ý, quảng bá trên mạng xã hội. Cho dù đó là tin giả hay không. Trong từng trường hợp cụ thể, đây là vấn đề trách nhiệm của công ty đăng tải thông tin như vậy".

Các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo và PR cũng đồng ý với anh ta. Hơn nữa, một số chuyên gia lưu ý rằng, cách quảng bá như vậy có thể khá thành công, đôi khi những đồng nghiệp ghen tị với công ty đó.

"Một công ty sản xuất giày dép đã đăng tin tuyển dụng — tìm  một nhà nghiên cứu sẽ đi du lịch mang đôi giày của công ty đi thử qua những vùng khác nhau và cho biết đôi giày này đã vượt qua bao nhiêu km, — bà Tatyana Zaytseva, người phụ trách chương trình thực tập sinh FMCG của công ty PR Partner,  đưa ra một ví dụ. — Sau đó, dự án này đã tham gia cuộc thi quốc tế The Sabre Awards".

Cô gái chụp ảnh trên bãi biển

Việc làm trung thực

"Nếu ông chủ đánh giá cao danh tiếng của mình, anh ta chỉ đăng tin tuyển dụng thực sự, — anh Sergei Denisenko, người đứng đầu dịch vụ báo chí trên trang web Rabota.ru, nhận xét. — Thông thường, một công việc tuyệt vời như vậy được cung cấp bởi các công ty khá nổi tiếng, và họ muốn bảo vệ uy tín của thương hiệu được sự tin cậy của nhiều khách hàng".

VietJet tới Nga tuyển tiếp viên hàng không
Ví dụ, mới đây một công ty đăng tin tìm kiếm một phi công với mức lương hơn 600 nghìn rúp, — anh Sergei nói tiếp. Nhưng, để nhận được việc làm này, bạn cần có trình độ chuyên môn rất cao.

"Nhưng, sau đó, cả thế giới mở ra trước mắt bạn, và một sự bổ sung tốt đẹp — mức lương cao", — chuyên gia nói thêm.

Theo dữ liệu của hệ thống dịch vụ HeadHunter, năm ngoái số ứng viên cho vị trí Hướng Dẫn Viên Du lịch dao động từ 11 đến 19 người. Ngoài ra, nếu nói về những việc làm tuyệt vời như nữ tiếp viên ở Hàn Quốc và Trung Quốc với mức lương lên tới 250 nghìn rúp, số ứng viên là cao hơn 10-15%.

Đức. Sân bay Munich. Để có bức ảnh ngoạn mục, tiếp viên hãng Lufthansa trèo lên động cơ máy bay chở khách Airbus

Những ai muốn làm nghề này

"Như thường lệ, những thông báo bất thường như vậy thu hút những người trẻ tuổi, những người muốn thử một cái gì đó mới và những người thích phiêu lưu", — bà Maria Ignatova, Trưởng phòng nghiên cứu của công ty HeadHunter, giải thích.

Nữ blogger nổi tiếng mặc bikini du ngoạn bị chết cóng trên núi
Bà Tatyana Zaitseva cho biết thêm, đôi khi ứng viên coi vị trí tuyển dụng tuyệt vời như vậy như là một lời mời trở thành gương mặt thương hiệu, trong khi bản thân ứng viên không phải là một siêu sao hay một blogger nổi tiếng.

Các chuyên gia trong lĩnh vực HR cho biết: khi thông tin tuyển dụng hứa mức lương cao và cơ hội đi du lịch, ứng viên thường có ấn tượng rằng, bạn có thể sống thoải mái mà không cần tập trung nỗ lực và cố gắng.

"Công ty không bao giờ cung cấp khoản tiền lớn cho bất cứ điều gì, — anh Sergei Denisenko nhấn mạnh, — không loại trừ khả năng bạn sẽ biết về những khó khăn liên quan đến công việc sau khi nhận việc làm".

Hai cô gái chụp selfie

"Có một lần tôi đã đăng tin về một vị trí tuyển dụng  "khách hàng chuyên nghiệp" đến từ Công viên nước Aqua Park Matxcơva, — bà Irina Kontoreva hồi tưởng lại. Tôi đã nghĩ, công việc này có thể khó khăn như thế nào: bơi lội mỗi ngày, thử cầu trượt nước…? " Nhưng, tất cả các ứng viên chắc chắn sẽ nhớ rõ tên của công viên nước — chủ nhân tiềm năng.

Thảo luận