Lần này chúng ta sẽ làm quen với một cỗ máy khác thường hơn — xe chạy mọi địa hình Krechet, được công ty TechnoImpuls từ thành phố Tyumenvùng Siberia phát triển và sản xuất.
Công ty "TechnoImpuls" không phải là người mới trên thị trường thiết bị off-road. Kể từ năm 2008 nhóm kỹ sư từ thành phố Tyumenđã sản xuất gần 200 xe địa hình «Petrovich». Sản phẩm đã trải qua thử nghiệm ở nhiều nơi khác nhau tại Nga và nước ngoài, được xuất khẩu sang Đức, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Kazakhstan, Mông Cổ, Indonesia. Kể từ năm 2012, chiếc xe địa hình "Petrovich" được Roscosmos vận hành sử dụng tìm kiếm cứu nạn trong những điều kiện thời tiết và đường xá khó khăn nhất. Hiện nay công ty "TechnoImpuls" cung cấp cỗ máy tiên tiến hơn — xe địa hình "Krechet". (lấy theo tên theo một trong những loài chim ưng săn mồi lớn nhất, Krechet nặng 1-2 kg và có sải cánh lên tới 135 cm)
"«Krechet» — xe chạy trên tuyết và đầm lầy trên lốp áp suất thấp, phát triển tiếp theo từ xe địa hình Petrovich. Sản phẩm tiếp thu tất cả những gì tốt nhất từ phiên bản trước, các chi tiết và máy móc được hoàn thiện theo kết quả của các thử nghiệm được tiến hành ở các vùng khí hậu khác nhau: từ Urals vùng cực đến sa mạc UAE. Tuy nhiên «Krechet» được định vị là xe địa hình cao cấp với mức độ tiện nghi thoải mái cao nhất và khả năng hoạt động lâu nhất có thể với lượng nhiên liệu mang theo. Ngoài ra «Krechet» còn là một chiếc xe chạy mọi địa hình, có thể sử dụng trên đường thành phố. Tất nhiên với một điều kiện: cần người biết vận hành máy kéo… để điều khiển".
«Chúng tôi trang bị ba loại ba động cơ trên xe «Petrovich»: FIAT, IVECO và HYUNDAI, theo lời ông Serge Vigovsky, «Động cơ diesel châu Âu không đáng tin cậy lắm và thiếu lực kéo. Động cơ Hàn Quốc bền bỉ nhất, đạt được các thông số cần thiết trong tất cả các chế độ hoạt động".
Hai bình nhiên liệu 100 lít mỗi bình cho phép "Krechet» hoạt động hơn 1300 km trên đường cứng và lên tới 500 km trên đường xấu. Tốc độ tối đa trên đất liền khá khiêm tốn — không quá 50 km / h, lội nước — 4 km / h. Tuy nhiên đối với các loại xe địa hình, tốc độ cao không phải là vấn đề chính.
«Kinh nghiệm vận hành xe địa hình Petrovich ở vùng nhiệt đới khô và ẩm ướt — tại UAE và Indonesia — cho thấy lốp áp suất cực thấp TREKO, được lắp từ ban đầu, tỏ ra không phù hợp, — ông Serge Vigovsky nói — Do đó đã trang bị cho xe «Krechet» loại bánh xe có thiết kế khác, với hoa lốp phù hợp với địa hình cát và bùn lầy. Ngoài ra công ty cũng có kinh nghiệm lắp đặt hệ thống điều hòa không khí trong cabin, bộ tản nhiệt làm mát bổ sung cho động cơ. Kết quả là: trong cái nóng 45 độ ở sa mạc UAE, chúng tôi cố gắng làm nóng hết mức động cơ và buồng lái. Không có gì xảy ra cả».
Theo thông tin của nhà sản xuất, sản phẩm được lắp ráp thủ công theo đơn đặt hàng riêng lẻ. Bảo hành — 5000 km, 250 giờ động cơ hoạt động hoặc trong 6 tháng. Và theo kế hoạch của công ty "TechnoImpuls", sẽ có phiên bản xe địa hình mới, tiên tiến hơn. Nhưng hiện đó là một bí mật thương mại.