Máy bay trinh sát điện tử Mỹ được nhận thấy ở khu vực Biển Đen. Theo tin từ cổng giám sát thông tin PlaneRadar.
Theo đó vào lúc 06:20 giờ Matxcơva, chiếc Boeing RC-135V số hiệu 64-14846 đã bay từ căn cứ không quân Souda Bay trên đảo Krit (Hy Lạp). Năm phút sau, chiếc máy bay tiếp nhiên liệu Boeing KC-135R Stratotanker (số hiệu 63-7999) cũng bay lên.
Vào lúc 07:40 giờ Matxcơva, chiếc Boeing RC-135V, được chỉ định mã hiệu KISS41, đã đến vùng biển Đen. 09:15 giờ Matxcơva, bắt đầu chuyến bay do thám dọc theo bờ biển Đen của Nga.
Ông Boris Rozhin, chuyên gia tại Trung tâm Báo chí Chính trị - Quân sự, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik lưu ý các chuyến bay tương tự của máy bay Mỹ và NATO gần đây đã trở thành hệ thống.
“Đây là một quá trình có hệ thống. Trong những năm gần đây, người Mỹ đã thực hiện các chuyến bay như vậy trên không, sử dụng cả máy bay trinh sát và UAV thường xuyên bay quanh Crưm, cũng như bay vòng trên Donbas dọc theo đường phân định. Những chuyến bay này có sự liên hệ với việc tăng cường sự hiện diện quân sự của NATO ở biển Đen, cũng như với đe dọa hiện tại của Hoa Kỳ bằng cách triển khai hai nhóm tàu sân bay tấn công ở vùng biển Địa Trung Hải”, ông Boris Rozhin nói.
Theo ông, mục đích của những hành động như vậy là để gia tăng áp lực đối với Nga.
"Họ đang cố gắng gây áp lực theo cách này để cố gắng thay đổi chính sách đối ngoại của Nga, điều mà Hoa Kỳ không hài lòng. Do đó những hành động này sẽ được tiếp tục. Về phần mình, Nga cũng đã quen với những hành động như vậy của Hoa Kỳ và chắc chắn sẽ còn leo thang hơn nữa, nếu tính đến chính sách của người Mỹ", - ông Boris Rozhin kết luận.
Thời gian gần đây, máy bay trinh sát nước ngoài, bao gồm cả máy bay Mỹ, xuất hiện ngày càng thường xuyên hơn ở biên giới Nga. Lần mới nhất, máy bay Mỹ P-8A Poseidon số 168997, định danh PS231 đã nhiều lần bay vòng quanh bờ biển Crưm, khu vực biển Đen ở độ cao khoảng sáu km.