“Ngay sau khi xuất phát, máy bay có trọng lượng rất nặng, vì chứa nhiều nhiên liệu. Khi hạ cánh khẩn cấp, nhiên liệu dư thừa phải được xả xuống hết. Như tất cả những gì chúng ta thấy, rõ ràng trong trường hợp này phi công không thể sử dụng cơ hội đó bởi đám cháy đã bắt đầu ngay khi máy bay còn ở trên không. Khi đó, nếu xả nhiên liệu có thể dẫn đến vụ nổ. Đây là tình huống cực nghiêm trọng với chiếc máy bay đang bốc cháy và tải nặng mà lại cần hạ cánh - theo quan điểm của tôi, viên phi công trong tình thế hiểm nghèo đã thể hiện kỹ năng cao cường nhất”, - chuyên gia Đức nhận xét.
Thực tế là máy bay vẫn có thể hạ xuống trong tình huống như vậy mà không nổ tung đã đảm bảo cứu mạng ít nhất một số người trên máy bay”, - ông Gieemulla tuyên bố. Trả lời câu hỏi về nguyên nhân hỏa hoạn trên máy bay, chuyên gia Đức nói rằng “nêu ra những lý do bây giờ sẽ chỉ là suy đoán và dễ bị lợi dụng đầu cơ, nhưng trong mọi trường hợp, một tia lửa có thể phát sinh do sét đánh hoặc trục trặc thiết bị điện”.