“Khi kiểm tra thân máy bay, kể cả phần mũi, đánh giá tình trạng các thành tố ăng-ten, cảm biến, đèn pha, đèn cửa và kính buồng lái, đã phát hiện dấu vết đặc trưng của sét đánh”, - báo cáo cho biết.
Theo dữ liệu sơ bộ, “tia sét đánh vào máy bay lúc 15 giờ 8 phút ngày hôm đó, có biểu thị bằng hiệu ứng âm thanh mà máy ghi âm tự động ghi lại... trong vòng 1,5 giây”.
" Nhiều khả năng là ở giai đoạn này hiện tượng phóng điện khí quyển đã gây hại cho máy bay ... hệ thống lái tự động bị ngắt, kèm theo âm thanh báo động tương ứng, cũng như sự chuyển đổi sang chế độ Direct Mode ("Điều khiển trực tiếp"), - báo cáo nhận xét.
Sau tiếng ồn hiệu ứng cùng lúc ngắt chế độ lái tự động, máy ghi âm đã ghi lại tiếng kêu đầy cảm xúc của một thành viên phi hành đoàn: “Ôi chao!”. Bộ kéo tải tự động lúc này vẫn tiếp tục hoạt động.
"Không có ý kiến phàn nàn nào từ phi hành đoàn về hoạt động của các hệ thống trên phi cơ trong chuyến bay trước đó. Không tiến hành công việc bổ sung cũng như không có văn bản hoãn khâu việc nào. Trong quá trình bảo dưỡng đã thực hiện việc kiểm tra số lượng và tính khả dụng phục vụ của các thiết bị cứu hộ”, - báo cáo sơ bộ của IAC cho biết.