"Tháng 11 năm 2018, chúng tôi đã thực hiện hàng loạt chuyến bay trong điều kiện phòng thí nghiệm của máy bay tuốc bin phản lực 19 chỗ, bàn giao hợp đồng và với công việc này trong lĩnh vực máy bay cỡ nhỏ hôm nay chúng tôi đã hoàn thành. Công trình đã được bàn giao cho Bộ Công Thương", ông nói.
Ông Barsuk giải thích rằng “phòng thí nghiệm bay” trên cơ sở Yak-40 lắp đặt 2 động cơ thay vì 3, cánh hoàn toàn bằng composite tổng hợp hoàn toàn được chế tạo tại viện và các thử nghiệm bay được thực hiện, xác nhận kết quả như dự kiến và chứng tỏ khả năng sử dụng vật liệu composite trên máy bay thuộc lớp này trong tốc độ tương tự.
"Cánh cần cho phép tiến hành chuyến bay ở tốc độ 700 km/giờ thay vì 500 km/giờ như Yak-40. Hai động cơ tạo điều kiện thực hiện chuyến bay với mức tiêu thụ nhiên liệu từ 560-590 kg/giờ thay vì 1150 kg/giờ như trên Yak-40. Máy bay được chế tạo sử dụng các công nghệ này để thay thế cho Yak-40 sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn gần 2 lần mà tốc độ lớn hơn gần 35%. Đồng thời, chúng tôi đã giữ lại các đặc điểm độc đáo về cất cánh và hạ cánh của Yak-40, cũng như khung gầm. Ý tưởng cơ bản là ở chỗ, mẫu máy bay mới sẽ đơn giản và rẻ tiền hơn, thay thế cho Yak-40 giải quyết nhiệm vụ trên các tuyến hàng không địa phương và khu vực”, Giám đốc của SibNIA cho biết.