Thuật ngữ trên kết hợp các từ kinh doanh (business) và giải trí (leisure). Như vậy, tùy theo sáng kiến cá nhân, một nhân viên lên đường vào chuyến đi công vụ sẽ kéo dài thời gian ở lại nơi cần đến làm việc với nội dung kinh doanh.
Các chuyên gia cho rằng sự phổ biến ngày càng tăng của hình thức du lịch như vậy là gắn với thực tế tập trung mật độ lớn của “thế hệ thiên niên kỷ” (những người sinh sau năm 1981) trên thị trường lao động đương đại, những người ưa kết hợp công việc với cuộc sống cá nhân, và hứng thú khám phá những nơi chốn mới lạ.
Ngoài ra, nhiều công ty nước ngoài làm việc tại Nga đang dần dần ứng nghiệm hình thức “chuyến đi làm việc+lữ hành” như là sự khích lệ dành cho nhân viên, nhằm tiếp xung lực và cho phép họ duy trì sự cân bằng giữa công việc và đời sống riêng tư, - tờ báo giải thích.
Như phát hiện của các chuyên gia, số thường xuyên kéo dài chuyến đi làm việc kết hợp nghỉ dưỡng tranh thủ ở Nga kiểu “lữ hành bleisure” là những người làm việc trong ngành khai thác, sản xuất công nghiệp và năng lượng. Ngoài ra loại hình du lịch này cũng được ưa chuộng đối với các nhân viên ngành công nghiệp ô tô, các hãng dược phẩm và những công ty chuyên bán nhiều loại hàng hóa.