"Trên toàn thế giới, lĩnh vực dịch vụ dễ bị tổn thương nhất do các hạn chế liên quan đến coronavirus là nhà hàng, trung tâm mua sắm và giải trí, thẩm mỹ viện, thợ làm tóc, du lịch. Trong dân chúng, thiệt hại nhất là các doanh nghiệp tư nhân, những người nhận lương không chính thức, cũng như những người nhận lương công nhật phụ thuộc vào khối lượng hàng hóa và dịch vụ được cung cấp", – ông Makarov nói.
Cần chiến thắng thời gian
Ông Makarov cũng lưu ý rằng các chính phủ ở tất cả các quốc gia hàng đầu đều hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, nên dân chúng hóa ra là những người dễ bị tổn thương nhất trong cuộc khủng hoảng.
"Chúng ta cần phải có thời gian: lý tưởng là ngay khi việc cách ly kết thúc, mọi người sẽ có việc làm trở lại, nhiều doanh nghiệp sẽ kiếm tiền được. Vẫn còn hy vọng cho sự phát triển như vậy ở nhiều quốc gia, nhưng hy vọng sẽ giảm khi tình trạng coronavirus trở nên tồi tệ hơn", - ông Makarov nói.