Ứng dụng di động mới lạ
Để tồn tại và phát triển tiếp theo, họ rất cần khách hàng. Sessia - ứng dụng di động được tạo ra ở Nga dưới sự kiểm soát của Freedom Group, có thể giúp thu hút khách hàng và quảng cáo với về doanh nghiệp vứi khách hàng mới.
Trả lời phỏng vấn Sputnik, giám đốc dự án Sessia, ông Anton Shipunov cho biết:
“Dịch vụ hoàn tiền của Sessia hoạt động trong phân khúc có nhu cầu cao. Nhưng điều mới lạ và hấp dẫn trong ứng dụng của chúng tôi là có thị trường bên trong, nơi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia hệ thống giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của mình, còn khách hàng có thể trò chuyện với bạn bè, giới thiệu về cửa hàng và món hàng vừa mua trong hệ thống mạng. Trong mạng xã hội, người dùng chia sẻ họ đã ở đâu, đã mua những gì, những địa chỉ họ từng truy cập. Những đề xuất như vậy qua bạn bè thực sự hiệu quả, vì vậy chúng tôi muốn tập trung chú ý vào phần giao tiếp đặc biệt này giữa mọi người với nhau trong mạng xã hội của mình. Ứng dụng của chúng tôi có một tính năng hấp dẫn khác – đó là tiền thưởng cho người giới thiệu mua hàng. Sau khi mua hàng, nếu bạn giới thiệu bạn bè mình mua trong cửa hàng đó, bạn sẽ được nhận cashback (tiền hoàn lại), còn nếu như bạn bè của người bạn đó lại mua tiếp, thì không những người bạn đó, mà cả bạn cũng sẽ được nhận cashback. Có thể chuyển số tiền cashback đó từ ứng dụng sang thẻ ngân hàng của bạn, hoặc có thể dùng để thanh toán cho lần mua hàng tiếp theo.”
Quảng cáo rẻ nhất
Sessia hoạt động như thế nào? Bạn tải ứng dụng vào điện thoại di động và lập tài tài khoản trên mạng xã hội Sessia. Ở đó, như trong các mạng xã hội khác, bạn có thể tìm bạn bè theo sở thích, theo nơi cư trú, theo độ tuổi, tìm hiểu tin tức và xem họ đề xuất đi đâu, mua gì. Nhưng sự khác biệt giữa ứng dụng Sessia là mỗi lần bạn mua hàng, hệ thống đều có bài đăng về món hàng và khoản cashback bạn được nhận, kèm theo ảnh chụp sản phẩm bạn đã mua. Nếu bạn có 347 người bạn chẳng hạn, tất cả những người này sẽ thấy bạn đã mua hàng với giá 10$ trong một cửa hàng được kết nối với Sessia và nhận được 1$ cashback (tiền hoàn lại). Như vậy, với giá 1$, cửa hàng đã nói với 347 người về chương trình khách hàng thân thiết của mình, tức là đã gửi thông điệp quảng cáo cửa hàng với trị giá chỉ 0,3 cent – vô cùng rẻ so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.
Một ưu điểm khác của ứng dụng Sessia là không thu bất kỳ khoản phí hàng tháng nào, - điều này thường là trở ngại đối với các doanh nghiệp nhỏ. Chủ sở hữu thương hiệu Sessia kiếm tiền từ các giao dịch với một khoản hoa hồng khá nhỏ. Điều này làm cho cửa hàng nhận được lợi nhuận nhiều hơn, vì chi phí thưởng giảm. Trong ứng dụng, cửa hàng tự mình đặt ra mức thưởng, có thể thay đổi từ 1/10 cho đến 50%, tùy theo hóa đơn thanh toán trung bình: trong xưởng sửa chữa mức đó có thể là 30%, còn trong công ty du lịch, nơi hóa đơn thanh toán trung bình khoảng 1000$ thì mức đó chỉ là 0,6% . Dịch vụ hoàn tiền không làm giảm doanh thu của cửa hàng như trong các đợt giảm giá, mà thưởng cho khách hàng những điểm thưởng để người đó có thể chi tiêu, không chỉ trong lần mua hàng tiếp theo, mà cả khi đến các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng, doanh nghiệp dịch vụ và giải trí khác kết nối với Sessia. Mạng xã hội cho phép doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng mà không tốn nhiều tiền quảng cáo.
Sessia tại Việt Nam
Thị trường cashback (hoàn tiền) trên thế giới đã tích cực phát triển trong 5 năm qua, đặc biệt là trong thương mại điện tử. Khi bán hàng trong cửa hàng, doanh nhân thường áp dụng các chương trình giảm giá như tổ chức chương trình khuyến mãi, thực hiện các ưu đãi đặc biệt, hạ giá các bộ sưu tập. Thị trường hoàn tiền thoải mái hơn nhiều, và đây chính là các lĩnh vực mà Sessia được sử dụng. Nhóm dự án này làm việc với các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Đó là các nhà hàng và quán cà phê, tiệm làm đẹp và mỹ phẩm, thể thao và thể dục (phòng tập yoga, tiệm massage), giáo dục (lớp dạy khiêu vũ, ngoại ngữ và dạy nấu ăn), dịch vụ xe ô tô v.v…
Nền tảng di động Sessia là một trong những dự án của công ty quản lý đầu tư Freedom Group của Nga. Hiện tại Sessia hoạt động ở Nga, Mỹ, Áo và Ý. Nhưng ứng dụng này hoạt động mạnh nhất ở Việt Nam, nơi Freedom Group đã thu được thành công trong vài năm qua. Đội ngũ Sessia thu hút các doanh nhân từ Hà Nội và Hồ Chí Minh từ mùa xuân năm ngoái, và hiện giờ có 330 cửa hàng, quán cà phê, studio và các doanh nghiệp nhỏ khác đang tham gia vào dự án này. Đội ngũ chuyên gia Việt Nam của Sessia giúp các doanh nhân thiết lập và làm việc với ứng dụng. Ngoài marketplace và mạng xã hội, ứng dụng này còn có thiết kế cửa hàng trực tuyến đơn giản và tiện lợi, hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CPM), theo dõi đơn đặt hàng trực tuyến và một loạt các chức năng khác hữu ích cho doanh nghiệp. Ứng dụng này bán các mặt hàng và dịch vụ khác nhau, kể cả các thương hiệu do Freedom Group điều hành - từ loại cà phê đặc biệt cho đến quần áo thông minh, từ các loại vitamin cho đến các dịch vụ đại học trực tuyến theo các chuyên ngành trend nhất.
Ông Anton Shipunov cho biết:
“Trong năm nay, chúng tôi có kế hoạch thu hút thêm 1500 doanh nhân nhỏ tại Việt Nam. Tôi thấy họ quan tâm tới ứng dụng của chúng tôi như một phương tiện thúc đẩy doanh nghiệp với chi phí quảng cáo thấp. Người Việt Nam rất quan tâm đến tất cả các loại ứng dụng mới, họ có phản ứng nhanh, năng động và hoạt bát, nói tiếng Anh tốt. Thật dễ chịu khi làm việc với họ. Sự năng động trong quá trình thực hiện dự án tại Việt Nam cho phép chúng tôi hy vọng Sessia sẽ có triển vọng phát triển tốt ở đây. Chúng tôi dự định quảng bá Sessia ở các quốc gia khác thuộc vùng Viễn Đông và Đông Nam Á, nhưng phần lớn sẽ phụ thuộc vào thành công ở Việt Nam."
Ông Narek Sirakanyan, Chủ tịch Freedom Group nói với Sputnik:
“Một trong những ưu thế cơ bản của Freedom Group là giá trị xã hội của các dự án mà chúng tôi đầu tư và quản lý. Chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thu hút nhiều khách hàng hơn nữa, thúc đẩy họ thiết lập liên hệ với khách hàng, lập cross selling (tức là bán thêm hàng hóa khác để tăng giá trị hóa đơn trung bình). Trên thực tế, chúng tôi cung cấp miễn phí cho mọi người ứng dụng di động trị giá hơn 7 triệu đô la. Nhiệm vụ chính của chúng tôi là cho thế giới thấy rằng có nhiều cách hiệu quả hơn để thu hút khách hàng và được trả tiền sau, chứ không phải trả trước như các mạng xã hội hoặc kênh quảng cáo khác.”