Chuyên gia quân sự bình luận về phản ứng của Hoa Kỳ trước Tu-160M

Tạp chí Mỹ gọi chuyến bay của chiếc Tu-160M hiện đại hóa là sự kiện trong năm. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Dmitry Litovkin bình luận về thông tin này, đồng thời lưu ý Nga đã giải quyết được một nhiệm vụ to lớn.
Sputnik

Thành tựu ngành hàng không 2020

Tạp chí hàng không Aviation Week & Space Technology công bố danh sách những thành tựu quan trọng nhất trong năm 2020, trong đó có chuyến bay của máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160M ​​của Nga với động cơ HK-32-02 mới nhất.

"Máy nén và cánh tua-bin được nâng cấp, cũng như cải thiện khả năng làm mát, đã làm tăng hiệu suất nhiên liệu của động cơ tuốc bin phản lực phân nhánh", ấn phẩm ghi chú.

Bảng xếp hạng cũng bao gồm chuyến bay 30 phút máy bay điện do MaxniX và AeroTec phát triển, chứng nhận máy bay điện đầu tiên Velis Electro của Pipistrel tại châu Âu, việc tạo ra khái niệm về máy bay không phát thải, động cơ máy bay lớn nhất GE9X của General Electric, v.v. 

Trước đó, tạp chí này gọi Tu-160 là máy bay quân sự nguy hiểm nhất ở Nga.

Quá khứ Xô Viết - đổi mới hiện đại

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Dmitry Litovkin - chuyên gia quân sự , tổng biên tập tạp chí «Quân sự Độc lập», bình luận về bài báo của tạp chí Mỹ.

"Đây là chiếc máy bay có hệ thống vũ khí, điện tử hàng không được cập nhật hoàn toàn và quan trọng nhất là trang bị động cơ mới. Chiếc máy bay này phát triển từ thời Liên Xô, và ngày nay nảy sinh vấn đề phục hồi lại chu kỳ sản xuất hàng loạt. Đây là một nhiệm vụ toàn cầu đối với máy bay ở cấp độ này. Giải quyết vấn đề, chúng ta đã có chiếc máy bay đầu tiên. Giờ đây quân đội sẽ đặt hàng cả loạt máy bay ném bom chiến lược. Vì vậy, phản ứng của người Mỹ là điều dễ hiểu", ông Dmitry Litovkin nói.

Theo quan điểm của ông, chiếc máy bay kể từ khi ra đời đã là sản phẩm độc đáo có một không hai, và kể cả cho đến ngày nay. 

Tu-160M cất cánh thực hiện chuyến bay đầu tiên với động cơ mới

“Tôi muốn nói về 'tính cách' của chiếc máy bay. Nó được tạo ra vào những năm 1980, và lần đầu tiên trong lịch sử hàng không chúng ta, thay vì vô lăng, sử dụng cần điều khiển, hoàn toàn bằng điện tử và có tới một trăm máy tính trên khoang. Khi đó, máy bay mang theo tên lửa hành trình hiện đại nhất X-55. Hiện tại trên đó trang bị tên lửa X-101 với tầm bắn xa tới mức không cần rời khỏi lãnh thổ Liên bang Nga, vẫn có thể tấn công chính xác cao vào các mục tiêu ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ", chuyên gia quân sự nhận định.

Máy bay ném bom mang tên lửa Tu-160M

Tu-160M ​​là máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược được hiện đại hóa sâu. Nguyên mẫu được tạo ra trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa quy mô lớn hàng không chiến lược tầm xa, do công ty Tupolev thực hiện. Chuyến bay đầu tiên với động cơ mới NK-32-02 diễn ra vào ngày 3/11, kéo dài 2 giờ 20 phút ở độ cao 6 nghìn mét. Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho biết chiếc TU-160M ​sau hiện đại hóa đầu tiên sẽ được đưa vào biên chế các lực lượng vũ trang trong năm 2021. 

Thảo luận