Đại dịch COVID-19

Số phận công dân Việt Nam trước bão COVID-19 tại Ấn Độ ra sao?

HÀ NỘI (Sputnik) – Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh tại các nước láng giềng, Việt Nam nhanh chóng đưa ra các biện pháp phòng chống kịp thời.
Sputnik

Ngày 29/04, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, một số câu hỏi về phương án bảo hộ công dân Việt Nam tại Ấn Độ trước đại dịch COVID-19 cũng như động thái nào của Việt Nam với các công dân nhập cảnh từ vùng dịch được đưa ra.

Tích cực bảo hộ công dân Việt Nam

Trả lời báo chí về tình hình dịch bệnh tại Ấn độ, ngay sau khi xuất hiện diễn biến mới, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh:

Việt Nam không bao giờ muốn lặp lại “thảm kịch 39”

“Bộ Ngoại giao đã yêu cầu các cơ quan Việt Nam tại nước sở tại sẵn sàng chuẩn bị công tác bảo hộ công dân, tích cực cứu chữa người nhiễm bệnh. Đồng thời, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các quốc gia này cũng liên tục cập nhật thông tin trên trang web và khuyên khích công dân Việt Nam nâng cao ý thức phòng chống COVID-19. Cán bộ nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam nhanh chóng lập các kênh thông tin, sẵn sàng hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp cần thiết”.

Sẽ sắp xếp chuyến bay giải cứu phù hợp

Về vấn đề cảnh báo lừa đảo công dân Việt Nam tại Ấn Độ  về các chuyến bay giải cứu, cũng như lo lắng nhiều người Việt tại Campuchia hiện thiếu giấy tờ để trở về nước, ông Đoàn Khắc Việt cho biết:

Việt Nam nói rõ quan điểm nhất quán của mình về vấn đề Biển Đông

“Về chuyến bay giải cứu, Bộ ngoại giao Việt Nam và các cơ quan đại diện ngoại giao tại nước sở tại sẽ sắp xếp chuyến bay đưa công dân về nước trong trường hợp cần thiết, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Công dân Việt Nam có thể truy cập trang web chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ hoặc hotline để cập nhật thông tin chính xác” – Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh.

Cũng theo ông Đoàn Khắc Việt, vấn đề chung về hỗ trợ công dân, bảo hộ công dân Việt Nam tại Campuchia, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cũng đều xử lý các phương án như vậy. Đối với các công dân, trong trường hợp cụ thể cần liên hệ trực tiếp Đại sứ quán hoặc qua hotline đăng trên website của Chính phủ Việt Nam.

Khi cần giúp đỡ hoặc có thông tin về người Việt Nam ở Ấn Độ gặp khó khăn, đề nghị liên hệ số qua 2 điện thoại: +91-7303-625-588 (Đường dây nóng ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ) và +84-981-484-484 (Tổng đài bảo hộ công dân tại Việt Nam)

Thảo luận