Trung Quốc muốn chèn ép Pháp trên thị trường rượu vang

Trung Quốc muốn biến Ninh Hạ, vùng trồng nho chính trong nước thành đối thủ cạnh tranh với Bordeaux của Pháp, đẩy nước này ra khỏi thị trường rượu, như tin đưa của CNBC.
Sputnik

Mục tiêu đầy tham vọng

Đến năm 2035, khu vực này dự kiến ​​sẽ sản xuất 600 triệu chai rượu trị giá 20 tỷ nhân dân tệ (3,12 tỷ USD). 

Các chuyên gia Nga nói về cách chọn rượu vang ngon

Sui Pengfei, Giám đốc hợp tác quốc tế của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết: “Nếu mục tiêu này đạt được, Ninh Hạ sẽ trở thành một nhà sản xuất quan trọng và có ảnh hưởng trên toàn thế giới, sánh ngang với quy mô của Bordeaux”.

Ninh Hạ chỉ là một trong một số những vùng trồng nho ở Trung Quốc. Mục tiêu là tăng hơn bốn lần sản lượng rượu hàng năm trong khu vực và có thể so sánh với thủ đô sản xuất rượu vang của Pháp. Năm ngoái, Bordeaux đã sản xuất 522 triệu chai với trị giá 3,5 tỷ € (4,16 tỷ USD).

Xuất khẩu rượu từ Trung Quốc đang tăng

Năm ngoái, xuất khẩu rượu vang từ Ninh Hạ đã tăng 46,4% lên 2,65 triệu nhân dân tệ (khoảng 414.000 USD). Khách mua rượu chính của Trung Quốc là Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Úc và Nhật Bản. Nhìn chung, Trung Quốc đứng thứ sáu trên thế giới về tiêu thụ rượu và thứ mười về sản lượng tính theo lít. 

Đọc thêm: Rượu vang California sẽ có vị cháy rừng

Thảo luận