Trung Quốc mở đường nối với bờ biển Ấn Độ Dương trong khuôn khổ dự án “Một vành đai, một con đường”

MATXCƠVA (Sputnik) - Trong khuôn khổ dự án “Một vành đai - một con đường”, Trung Quốc đã mở tuyến đường bộ và đường sắt đầu tiên nối liền với bờ biển Ấn Độ Dương qua Myanmar, báo Hindu đưa tin.
Sputnik
Chuyến hàng thử nghiệm từ Singapore đã được vận chuyển dọc theo hành lang vận tải mới bằng đường sắt từ cảng Yangon trên Biển Andaman qua Myanmar đến thành phố Thành Đô, trung tâm hành chính của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
"Hành lang mới kết nối các tuyến đường hậu cần của Singapore, Myanmar và Trung Quốc và hiện là tuyến đường bộ và đường biển thuận tiện nhất nối Ấn Độ Dương với tây nam Trung Quốc, - ấn phẩm trích thông cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc, - Việc sử dụng tuyến đường này giúp đẩy nhanh tốc độ giao hàng từ 20-22 ngày".
G7 tìm kiếm giải pháp thay thế cho "Một vành đai, Một con đường"
Đặc biệt, thời gian vận chuyển bằng đường sắt từ biên giới Myanmar đến Thành Đô mất ba ngày.

Hành lang giao thông mới

Các nhà thiết kế Trung Quốc cũng coi cảng Gwadar của Pakistan là một cửa ngõ quan trọng khác vào Ấn Độ Dương mà không cần đi qua eo biển Malacca. Cảng Gwadar ở tỉnh Baluchistan của Pakistan là một phần của Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC) hướng tới Khu tự trị Tân Cương, nhưng CPEC được coi là ít lợi nhuận hơn và tốn kém hơn so với tuyến đường ngắn hơn qua Myanmar.
Các nhà chức trách nước này hiện đang xây dựng kế hoạch mở khu vực hợp tác kinh tế xuyên biên giới với Trung Quốc trong khuôn khổ sáng kiến ​​"Một vành đai - Một con đường". Dự kiến khu vực trên sẽ được xây dựng ở thị trấn biên giới Chin Shwe Hau, nơi kết thúc phần Myanmar của hành lang giao thông mới với Trung Quốc.
Thảo luận