Ấn phẩm cho biết đến năm 2028, Nga có kế hoạch chế tạo 78 máy bay Su-57, hiện loại máy bay này không có khách mua trên thị trường quốc tế. Defense24 tuyên bố rằng Ấn Độ từ bỏ máy bay Nga để chuyển sang thiết kế của riêng mình, còn UAE, quốc gia Ả Rập duy nhất mà Mỹ cho phép mua F-35 Lightning II, ngay lập tức đồng ý với thương vụ này.
Tờ báo khẳng định: “Không quốc gia Ả Rập nào tỏ ra quan tâm sâu sắc đến phiên bản xuất khẩu của Su-57E tại triển lãm IDEX-2021”.
Defense24 lưu ý rằng các máy bay cũ của Liên Xô vẫn được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới không phải vì "thành công" của chúng, mà vì thiếu kinh phí để thay thế. Hơn nữa, theo ấn phẩm, các phi công nước ngoài gọi máy bay chiến đấu siêu thanh hạng nhẹ MiG-21 của Liên Xô là "quan tài bay".
Chỉ trích F-35 Lightning II
Theo Defense24, việc Mỹ bắt đầu chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu theo chương trình Next Generation Air Dominance (NGAD) không có nghĩa là F-35 Lightning II không phù hợp với Không quân Mỹ. Ấn phẩm nhắc nhở rằng máy bay NGAD được thiết kế để thay thế F-15 Eagle và F-22 Raptor, trong khi F-35 Lightning II là “con ngựa thồ” đa nhiệm điển hình.
Đây là cách Defense24 bình luận về lời chỉ trích của phi công Nga Vladimir Popov khi ông nói trong cuộc phỏng vấn với PolitRussia rằng “tiêm kích MiG-21 nâng cấp vẫn bay ở một số quốc gia trên thế giới”, còn “F-35 đã trở nên không cần thiết với chính người Mỹ”.