Bán kính chiến đấu bị giảm tới mức đáng kinh ngạc
Như người quan sát của ấn phẩm lưu ý, sau khi F-18 đi vào hoạt động năm 2001, Hải quân Mỹ hy vọng giảm chi phí duy trì các nhóm tác chiến tàu sân bay. Tiêm kích này thay thế máy bay cường kích A-6 Intruder và máy bay đánh chặn F-14 Tomcat, trong khi đó, trong khi các loại máy bay trên có bán kính chiến đấu lớn hơn nhiều.
Bốn máy bay F-14A Tomcat trong chiến dịch quân sự ở Iraq "Bão táp sa mạc", ngày 2 tháng 2 năm 1991
© Ảnh : Public domain / US Navy
"Việc chuyển từ Tomcat sang Super Hornet đã làm giảm độ bao phủ của cánh máy bay xuống 77%, mức giảm đáng kinh ngạc, hóa ra điều này được chấp nhận ngay sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, vì chi phí cho hoạt động của F-14 rất tốn kém", - tác giả bài báo chỉ rõ.
Tiềm năng ngày càng tăng của các đối thủ
Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu về loại máy bay này đang trở nên rõ ràng hơn do tiềm năng ngày càng tăng của các đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, Nga, Triều Tiên và Trung Quốc đã tạo ra các lớp tên lửa chống hạm tầm xa mới cho phép các nhóm tấn công tàu sân bay ở xa bờ biển hơn, chuyên gia giải thích.