Theo các tác giả Business Insider, thực hành cất cánh và hạ cánh từ đường cao tốc là để chuẩn bị cho cuộc chiến với Nga và Trung Quốc.
Tác giả Stavros Atlamazoglou viết: “Trong cuộc xung đột với các quốc gia thân cận như Trung Quốc và Nga, quân đội Mỹ sẽ gặp khó khăn do quy mô kho vũ khí của các đối thủ cạnh tranh địa chính trị gia tăng, đòi hỏi phải "phân bố lực lượng hợp lý."
Điều này sẽ làm giảm rủi ro cho quân đội trong trường hợp bị tấn công. Vì vậy, Lực lượng Phòng không-Không quân tập phân tán lực lượng tại các sân bay ngẫu hứng.
Bộ chỉ huy các hoạt động đặc biệt của Không quân Hoa Kỳ (AFSOC) đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động phân tán. Lực lượng Đặc biệt có nhiều nền tảng khác nhau tùy ý sử dụng, gồm máy bay hỗ trợ tầm gần AC-130 Spooky, máy bay CV-22 Osprey và máy bay không người lái MQ-9 Reaper.
“Trong tháng 8, AFSOC đã tiến hành cuộc tập trận Northern Strike 21 ở phía bắc Michigan. Trong quá trình diễn tập, các phi công đã thực hiện lần hạ cánh đầu tiên của máy bay hiện đại trên đường sử dụng công cộng ở Hoa Kỳ”, - Atlamazoglou nhấn mạnh.
Mục đích của cuộc tập trận
Mục đích của cuộc tập trận là để chuẩn bị cho các phi công hoạt động tại các sân bay ngẫu hứng. Lực lượng đặc công thực hành huấn luyện và hỗ trợ cho các chuyến bay trên đường băng ngẫu hứng. Trong cuộc tập trận Northern Strike 21, các phi công đã thực hành cho máy bay cường kích A-10 và máy bay đường ngắn C-146A cất cánh và hạ cánh.