Google cấm quảng cáo chính trị trước cuộc bầu cử ở Philippines

Công ty Mỹ Google có ý định cấm đăng các quảng cáo chính trị trên các nền tảng của mình trước thềm bầu cử ở Philippines vào tháng 5 năm 2022. Hãng Reuters đưa tin, trích dẫn một tuyên bố từ công ty.
Sputnik
Có thông tin cho rằng quyết định này của Google được đưa ra liên quan đến tình hình quảng cáo chính trị trong cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ vào năm 2020. Hãng thông tấn này cho biết cụ thể: công ty thông báo họ sẽ gửi các bản cập nhật chính sách cho các nhà quảng cáo có liên quan.

Nội dung chính trị trước cuộc bầu cử

Vào tháng 10 năm 2020, Google thông báo quyết định tạm thời chặn các quảng cáo có nội dung chính trị liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Vào ngày 9 tháng 12, cổng thông tin Axios thông báo rằng công ty đã thông báo cho các nhà quảng cáo về ý định dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị. Kể từ ngày 13 tháng 1 năm nay, công ty, sau bạo động tại Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1, đã áp dụng lệnh cấm đối với việc đăng các quảng cáo như vậy. Kể từ ngày 27 tháng 10 năm ngoái, Facebook (hiện nay "Meta") cũng đã cấm đăng các quảng cáo chính trị trên mạng xã hội cùng tên của mình nhằm chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch và cố gắng ảnh hưởng gián tiếp đến tâm trạng của cử tri Hoa Kỳ. Tất cả các lệnh cấm sau đó đã được dỡ bỏ.
Hai nhóm chính trị hàng đầu Philippines hợp sức với nhau để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử

Bầu cử ở Philippines

Người dân Philippines sẽ bầu tổng thống, phó tổng thống và hơn 300 nghị sĩ vào ngày 9 tháng 5 năm 2022. Danh sách cuối cùng của các ứng cử viên sẽ được hình thành vào tháng 1 năm sau. Theo hiến pháp, tổng thống hiện tại của đất nước, ông Rodrigo Duterte, 76 tuổi, không thể tái ứng cử chức vụ nguyên thủ quốc gia, vì vậy ông đang tranh cử chức vụ thượng nghị sĩ, bất chấp việc ông đã lên kế hoạch rời khỏi chính trường.
Thảo luận