"Hôm nay, chiếc máy bay MC-21-300, cánh được làm bằng vật liệu composite polyme do Nga sản xuất, đã thực hiện chuyến bay đầu tiên" - thông báo cho biết.
Thành tựu của ngành công nghiệp Nga
Người đứng đầu Bộ Công Thương Denis Manturov lưu ý, sự kiện này chứng minh tính đúng đắn của quyết định đã chọn.
"Chương trình MC-21 luôn tiến triển một cách nhất quán và đều đặn, bất chấp lệnh trừng phạt và cạnh tranh không lành mạnh. Đây là kết quả phát triển năng lực của ngành hàng không và các ngành liên quan, với sự hỗ trợ chưa từng có của chính phủ" - ông Denis Manturov nói.
Ông Manturov lưu ý rằng công nghệ được áp dụng để sản xuất cánh MC-21 có một số ưu điểm, cho phép tăng công suất, giảm chi phí lao động và giá thành, đồng thời đảm bảo khả năng tạo ra các bộ phận phụ tùng lớn.
"Đến nay, cánh composite đã được sản xuất cho hai chiếc máy bay, chiếc thứ ba đang được sản xuất. Chúng tôi dự kiến sẽ nhận được giấy chứng nhận thay đổi một phần cánh composite làm bằng vật liệu của Nga vào nửa cuối năm 2022" – ông Manturov thêm.
MC-21-300/310 là loại máy bay tầm trung thế hệ mới với sức chứa từ 163 đến 211 hành khách. Đặc điểm chính của nó là cánh bằng vật liệu composite.
Việc phát triển và sản xuất vật liệu composite polyme cho cánh máy bay chở khách MC-21 của Nga bắt đầu sau khi Mỹ áp đặt các hạn chế thương mại đối với công ty AeroComposite từ tháng 9/2018.