"Tôi vô cùng nghi ngờ rằng sáng kiến này sẽ được phát triển tiếp. Tỷ trọng của Nga trong nhập khẩu LNG trung bình hàng năm của Nhật Bản dao động khoảng 8% (vị trí thứ tư sau Australia, Malaysia và Qatar)", - ông Belogoryev nhận định. Hơn nữa, thị phần của Nga trên thị trường LNG toàn cầu cũng vào khoảng 8%, vì vậy việc loại trừ một nhà cung cấp lớn như Nga là không thể", - ông nói.
"Trung Quốc đã thử làm điều tương tự khi từ chối nhập khẩu than của Australia. Kết quả là Australia đã tìm được người mua ở các thị trường khác. Đó là lý do tại sao Mỹ và các nước châu Âu hiện không xem xét các biện pháp trừng phạt đối với xuất khẩu năng lượng của Nga, vì điều này không đem lại kết quả gì khác ngoài việc giá nhiên liệu xanh sẽ tăng”, - chuyên gia nói thêm.