Theo đánh giá của chuyên gia, đó là tăng M1A1 Abrams.
Những lợi thế của M1A1 Abrams là gì?
"Khi bắt đầu cuộc chiến đầu tiên ở Vịnh Ba Tư, M1A1 Abrams đã sẵn sàng cho trận chiến với nhiều loại xe tăng khác nhau của quân đội Iraq do Liên Xô sản xuất, như T-55, T-62 và T-72", - tác giả viết, đồng thời đảm bảo rằng "người Mỹ đã mất 18 xe tăng Abrams trong một chiến dịch ngắn, 9 chiếc trong số đó phải ra khỏi chiến trường do hư hại".
Eastwood lưu ý rằng xe tăng, được thiết kế vào những năm 1970, cho đến tận bây giờ vẫn đang được cải thiện. Đặc biệt, việc sửa đổi M1A2 từ M1A1 có đặc điểm phân biệt bởi mô-đun chiến đấu được cải thiện, thiết bị ảnh nhiệt, hệ thống thông tin và hệ thống điều hướng. Trong phiên bản M1A2 SEPV3, tác giả viết, xe tăng càng trở nên nguy hiểm và được bảo vệ hơn nữa.
Xe tăng trông giống như máy kéo
"Hãy tưởng tượng một chiếc máy kéo Caterpillar loại nhỏ. Sau đó, bọc nó bằng thép tôn mỏng và lắp 6 khẩu súng máy hạng nhẹ. Không cần sử dụng bản thiết kế, chỉ cần chế tạo. Những gì nhận được sẽ là chiếc xe tăng tồi tệ nhất trong lịch sử", - Brent Eastwood viết.
Theo Eastwood, cụm từ "địa ngục trên bánh xe" phù hợp nhất cho chiếc xe này.
"Nó bị lật khi đi qua các con mương. Các khẩu súng bị chụm lại do rung động, vì vậy có thể chỉ bắn ở vị trí đứng yên. Xe tăng cũng dừng lại chỉ để chuyển số. Và không có cửa sập trong tháp", tác giả lưu ý.
Phương tiện chiến đấu này được Bộ trưởng Lao động New Zealand Robert Semple đề xuất trong Chiến tranh thế giới thứ hai do mối đe dọa từ cuộc xâm lược của Nhật Bản. Cơ sở của nó là máy kéo bánh xích Caterpillar D8. Tổng cộng, ba chiếc đã được tạo ra, bị chỉ trích và chế giễu gay gắt từ giới truyền thông và công chúng.