Lỗi của nhà cung cấp, lái xe gánh hậu quả
“Sau một thời gian dài, nhiều trạm vẫn tiếp tục triển khai thu phí song song (cả thu phí thủ công và thu phí tự động). Như vậy, sẽ không khuyến khích người dân thực hiện thu phí tự động không dừng. Những khó khăn có thể khắc phục được bằng cách giải thích, thuyết phục và thậm chí xử phạt phương tiện cố tình đi vào làn thu phí tự động. Đặc biệt, sau khi lắp đặt thu phí không dừng, vẫn phải có cơ quan kiểm tra, giám sát xem phần mềm, máy móc hoạt động có đúng không? Bộ GTVT phải thực hiện theo đúng chủ trương của Nhà nước, càng sớm càng tốt, càng nhanh càng tốt, phải có ý thức trách nhiệm với người dân, với đồng tiền của nhân dân.”
“Trước tiên, các nhà cung cấp dịch vụ phải chứng minh dịch vụ của mình bảo đảm thuận tiện, lợi ích cho người sử dụng; những lỗi bất cập trong vận hành hệ thống cần khẩn trương khắc phục triệt để. Suy cho cùng, việc người dân dán thẻ nhưng không sử dụng được dịch vụ thì lỗi vẫn thuộc về các nhà đầu tư BOT, nhà cung cấp dịch vụ. Thế nhưng, người dân vẫn là người phải chịu thiệt.”
Chậm triển khai dịch vụ ETC: Ai sẽ chịu trách nhiệm?
“Để đẩy nhanh tiến độ thu phí tự động không dừng, Bộ Giao thông Vận tải phải nhìn thấy rõ trách nhiệm của mình, quyết tâm hành động quyết liệt, dứt khoát, khẩn trương làm rõ nguyên nhân vì sao các trạm BOT chưa thực hiện thu phí không dừng, làm rõ việc chần chừ, trì hoãn có xuất phát từ lý do lợi ích nhóm, lợi ích kinh tế hay không. Từ đó có biện pháp xử lý thích hợp, tránh để lại hậu quả lâu dài cho chính ngành Giao thông Vận tải và toàn xã hội.”