"Trong tương lai, kịch bản của Trung Quốc về sự phát triển của các mạng xã hội quốc gia có thể xảy ra ở Nga. Các công ty CNTT sẽ lập ra và giới thiệu các sản phẩm mới đến thị trường Nga, sự thành công phụ thuộc vào mức độ chúng có thể đáp ứng nhu cầu mới của người dùng đến mức độ nào", - Peshkova nói.
Trợ giúp bằng VPN
"Nhiều người dùng tạo các kênh Telegram và mời người đăng ký của họ, nhưng định dạng của các nền tảng trực tuyến này về cơ bản khác với Instagram", - Peshkova nhận xét.
"Việc quảng bá của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nga dựa trên Instagram, hành vi của họ giờ đây tương tự như người dùng. Tiếp theo đó, các công ty sẽ phải tìm kiếm những cách mới để quảng bá trên Internet, nhưng với việc chặn trang sẽ mở ra cơ hội mới và triển vọng phát triển trên thị trường Nga", - chuyên gia kết luận.