Lưu ý rằng chiếc máy bay tương lai đang được nghiên cứu chế tạo sẽ có phần mềm quản lý bay tách biệt hoàn toàn khỏi phần mềm điều khiển hệ thống nhiệm vụ của chuyến bay. Theo ông Brown, tính năng này sẽ bổ sung "tính linh hoạt cao hơn" và tạo điều kiện áp dụng nhanh chóng hơn các công nghệ hiện đại vào máy bay chiến đấu.
“[Chiếc máy bay thế hệ thứ tư] F-16 mà tôi từng bay trước kia có phần mềm quản lý nhiệm vụ và phần mềm điều khiển bay liên kết với nhau”, - tướng Brown chia sẻ.
Do hai phần mềm ở mẫu máy bay thế hệ trước liên kết với nhau nên mỗi khi cập nhật nhiệm vụ phải quay lại kiểm tra xem máy bay có đáp ứng an toàn khi bay hay không.
Trước đó, tờ Rzeczpospolita dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Romania đưa tin nước này đã đình chỉ bay đối với tiêm kích MiG-21 do Liên Xô sản xuất do "mức độ tai nạn đáng kể" liên quan đến loại máy bay này. Thay vào đó, họ sẽ mua máy bay chiến đấu F-16 đã qua sử dụng ở Na Uy.
Bộ Quốc phòng cho biết Romania sẽ tiếp tục sử dụng đội máy bay chiến đấu F-16 cỡ nhỏ mua năm 2016 từ Bồ Đào Nha. Người ta cho rằng việc loại bỏ MiG-21 sẽ thúc đẩy việc mua thêm 32 máy bay chiến đấu F-16 ở Na Uy, còn sau đó sẽ chuyển sang sử dụng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II.