Ấn bản The Drive của Mỹ viết về điều này, trích dẫn một nghiên cứu của RAND Corporation.
Ấn phẩm khẳng định rằng hàng nghìn máy bay không người lái như vậy trên bầu trời Đài Loan và eo biển chia đôi hòn đảo này với Trung Quốc đại lục không chỉ có thể làm rối loạn vô số hệ thống phòng không sẵn có của Bắc Kinh, đặc biệt là S-400, mà còn làm cạn kiệt kho tên lửa đắt tiền.
Cần lưu ý rằng những máy bay không người lái này cần đi trước ''mở đường'' cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, tạo ra cái gọi là "lớp cảm biến", nhờ đó radar của máy bay F-22 và F-35 có thể hoạt động độc quyền ở chế độ thụ động, khiến máy bay chiến đấu trở thành ''tàng hình'' trước hệ thống phòng không của Trung Quốc.
Ấn phẩm lưu ý rằng công nghệ điều khiển bầy máy bay không người lái liên quan đến việc sử dụng các hệ thống dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) đã tồn tại - ví dụ: công việc của mười nghìn tài xế Uber trên Đảo Manhattan ở New York được kiểm soát theo cách tương tự.